- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga chiếu hình ảnh trang bị vũ khí của LLVT Ukraina bị phá hủy ở Nikolaev

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThiết bị quân sự bị phá hủy của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kherson
Thiết bị quân sự bị phá hủy của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video quay cảnh trang bị vũ khí của quân đội Ukraina bị phá hủy và bắt giữ, trong số chiến lợi phẩm có cả xe bọc thép chở quân và xe chở đạn.
Những vũ khí này bị phá hủy trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih. Trong video có thẻ thấy phần thân của những chiếc xe đã cháy rụi - bên trong khó có thể nhận ra đâu là ghế ngồi, đâu là thiết bị điều khiển hay bất kỳ bộ phận nào khác.
"Địch tập trung quân chủ lực tấn công ở hướng này nhưng đã bị chặn lại ngay cửa ngõ. Lực lượng lính dù đã thể hiện tinh thần anh dung quả cảm. Có nhiều người lập chiến công. Không người lính nào trong Lực lượng Dù rời vị trí, tất cả tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.. Kẻ thù không đạt được kết quả như chúng mong muốn, bị tổn thất sinh lực nghiêm trọng lên tới hàng trăm binh lính và nhiều trang thiết bị quân sự”, - ông Alexei, phó chỉ huy trung đoàn đổ bộ xung kích cho biết.
Ông nhấn mạnh rằng quân đội Ukraina không thể làm lính dù Nga nhụt chí bằng các cuộc pháo kích liên tục hoặc bắt một quân nhân Nga nào đó làm tù binh.

“Chúng tôi bắt sống nhiều tù binh Ukraina, đơn vị chúng tôi đã thể hiện tinh thần dung cảm, kỹ năng sử dụng mìn và vật nổ rào chắn, tận dụng được khả năng của trang thiết bị quân sự”, - ông Alexei nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала