Chủ nghĩa cá nhân dẫn đến bất ổn. Tại sao ở Triều Tiên đóng cửa thẩm mỹ viện

© AFP 2023 / Ed JonesPhụ nữ trong trang phục truyền thống tại cuộc thi marathon hàng năm ở Bình Nhưỡng
Phụ nữ trong trang phục truyền thống tại cuộc thi marathon hàng năm ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Triều Tiên đóng cửa hàng loạt các thẩm mỹ viện và tiệm cắt tóc tư nhân, coi đó là những biểu hiện của "hành vi chống chủ nghĩa xã hội và phi xã hội chủ nghĩa", thúc đẩy "chủ nghĩa cá nhân". Tin này do Daily NK loan báo.
Theo nguồn tin này, những cuộc “trấn áp” quy mô chống các tổ chức tư nhân cung cấp dịch vụ làm đẹp đã bắt đầu vào cuối tháng 8 năm 2022.

"Song hành với việc trấn áp, chính quyền đang buộc các hiệu và thợ cắt tóc tư nhân phải vào làm việc cho các cơ sở cung cấp dịch vụ do Nhà nước quản lý", - một nguồn tin ở tỉnh Hamgyŏng-puk nói với Daily NK.

Trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên, khác với các tổ chức chính thức của Nhà nước, các tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện tư nhân không đóng thuế. Khả năng «né» thuế đã thúc đẩy nhiều người dân mở các tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện bất hợp pháp, giúp họ có cơ hội kiếm tiền khá hơn.
Cần lưu ý rằng những cơ sở như vậy rất phổ biến trong giới trẻ, bởi ở đó các thanh niên được dịp làm những gì họ thích với vẻ ngoài của mình. Trong khi đó các tiệm cắt tóc do Nhà nước điều hành ở Triều Tiên tồn tại loạt dịch vụ và phong cách cố định.
Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Việt Nam tuyên bố chống “chủ nghĩa cá nhân” trong Quân đội
Chính quyền các địa phương cảnh báo rằng tiệm cắt tóc và thẩm mỹ viện tư nhân là “sản phẩm của chủ nghĩa cá nhân và hành vi chống đối xã hội chủ nghĩa và phi xã hội chủ nghĩa, góp phần gây bất ổn xã hội”. Các công dân bị phát hiện tham gia «hoạt động bất hợp pháp» ở những cơ sở này sẽ đối mặt với khoản tiền phạt 100.000 won (khỏang 2,7 triệu đồng), thậm chí truy tố hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала