- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga sẽ không rút quân khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không có chuyện rút quân khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, điều chính yếu là buộc Ukraina ngừng pháo kích nhà máy vì điều này có nguy cơ đưa tới những hậu quả thảm khốc, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

“Bây giờ chúng ta không nói về việc rút quân mà đang nói đến vấn đề chính là buộc phía Ukraina phải dừng các cuộc pháo kích man rợ vào các đối tượng trên lãnh thổ của nhà máy, điều có thể đưa tới những hậu quả rất đáng buồn và thảm khốc. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi tất cả các quốc gia sử dụng ảnh hưởng mà họ có đối với phía Ukraina, để ngăn chặn các cuộc tấn công vốn vẫn tiếp diễn hàng ngày", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có sẵn sàng rút quân khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye theo yêu cầu của IAEA hay không, và nếu có thì với những điều kiện nào.

Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA kêu gọi ngừng lập tức mọi cuộc pháo kích trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu về số lượng tổ máy (6) và công suất. Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được quân đội Nga bảo vệ từ tháng Ba. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh lý do Lực lượng vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện trên quan điểm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Quân đội Ukraina đã tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5 tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала