Gửi con đi chữa bệnh chậm phát triển, gia đình đau đớn nhận được tro cốt của con

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhHộp tro cốt
Hộp tro cốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau 1 tháng giao con trai của mình bé N.H.Q.M cho người khác ở Lâm Đồng để điều trị bệnh chậm phát triển, gia đình nhận được tro cốt của con trai mình.
Ngày 11/9, theo Công an TP Huế, hiện đơn vị này đã nhận được đơn tố giác của gia đình và chuyển cho Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.
Theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 3/2022, gia đình ông đã gửi con trai tên N.H.Q.M. (SN 2019) cho vợ chồng ông L.M.Q. (lúc này đang tạm trú tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) để nuôi dưỡng, điều trị, vì tin ông này chữa được chứng chậm phát triển cho trẻ.
Trao đổi với Lao Động, bố của cháu bé cho biết, theo lời giới thiệu của L.M.Q., gia đình đã để ông này chữa trị cho cháu M. Thời gian điều trị là 2-3 năm, chi phí điều trị 200 triệu đồng/tháng.
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Hé lộ nguyên nhân khiến cháu bé 3 tuổi tử vong sau khi va chạm với ô tô tập lái
Gia đình cháu M. đã chuyển cho ông Q. số tiền 600 triệu đồng và đưa cháu vào Lâm Đồng giao cho người này. Trước khi cho cháu M. đi chữa trị, bố mẹ cháu có viết giấy ủy quyền nuôi dưỡng cháu M. cho ông Q. vào tháng 3/2022.

"Khi chuyển 600 triệu đồng (có bằng chứng chuyển tiền) tiền cọc cho ông Q., ông này cam kết bằng miệng là sẽ thuê biệt thự độc lập, có ekip 4 người chuyên lo ăn uống, nuôi dạy cho con tôi. Sau khi sự việc vỡ lở, tôi trực tiếp lên Lâm Đồng tìm đến địa chỉ được cho là ông Q. thuê để nuôi dạy con tôi thì đó chỉ là căn nhà cấp 4", ông N. (bố cháu M.) kể.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, ông Q. đã trở lại Huế và giao cho gia đình ông N. một bình gốm và nói bên trong là tro cốt cháu N.H.Q.M. Lúc này, ông Q. nói là cháu M. chết vì COVID-19 và đã dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình. Khi được hỏi tại sao không đưa thi thể về bàn giao cho gia đình thì ông Q. giải thích là sợ trên đường di chuyển thi thể cháu bị phân hủy sẽ có mùi nên đã tự ý thiêu.
Xe cứu thương ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Bé gái Nhật Bản tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt của trường mẫu giáo
Ông Q. cũng xin chịu chi phí tang ma và xin trả lại cho gia đình số tiền 600 triệu đồng đã nhận trước đó.
Theo gia đình cháu M., việc cháu M. chết không hề có sự xác nhận nào từ phía bệnh viện hay cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra họ còn nhận được thông tin việc ông Q. có sự xâm hại về thể xác cháu M. nên đã làm đơn yêu cầu cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc.
Do sự việc xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng, nơi ông L.M.Q. tạm trú, ngay sau đó cơ quan điều tra Công an TP Huế đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала