Tay vợt Nga Daniil Medvedev mất vị thế số 1 thế giới

© Sputnik / Ella Ling / ATP Tour / Chuyển đến kho ảnhTay vợt người Nga tại lễ trao giải sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn của giải đấu cuối cùng của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp
Tay vợt người Nga tại lễ trao giải sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn của giải đấu cuối cùng của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tay vợt người Nga Daniil Medvedev đã vuột mất vị thế cây vợt số 1 của thế giới. Bảng xếp hạng cập nhật vừa công bố trên trang web của Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (Association of Tennis Professionals - ATP).
Thay thế Medvedev đứng đầu bảng là Carlos Alcaraz. Ngày 12 tháng 9, lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình tay vợt người Tây Ban Nha này giành chức vô địch giải Grand Slam. Vị trí thứ hai thuộc về Casper Ruud người Na Uy, người bị Alcaraz đánh bại trong trận chung kết US Open-2022. Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal chốt top ba.
Medvedev tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Hai người Nga khác thăng hạng tại một số vị trí: Andrey Rublev từ bậc 11 lên bậc 9, còn Karen Khachanov từ bậc 31 lên bậc 18.
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev tại giải Mỹ mở - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Tay vợt Medvedev: không cho phép các tay vợt người Nga tham gia Wimbledon là bất công
Medvedev từng là người chiến thắng US Open-2021. Mùa này, anh bị loại khỏi giải đấu ở vòng 4 sau trận thua Nick Kyrgios người Australia. Medvedev dẫn đầu bảng xếp hạng ATP trong 16 tuần với break, đây là kỷ lục trong số các vận động viên Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала