- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Đức né tránh yêu cầu của Kiev về xe tăng Leopard

© AP Photo / Michael SohnXe tăng Leopard-2
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong chuyến thăm Ukraina gần đây, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã né tránh không trả lời yêu cầu của Kiev về việc cung cấp xe tăng Leopard. Tin này do kênh truyền hình Đức N-tv loan báo.
Trong thời gian chuyến thăm của bà Baerbock tới Kiev, chủ đề vũ khí được nêu lên nhiều lần, nhưng như các nhà báo xác nhận, Ngoại trưởng Đức đã lảng tránh yêu cầu của chính quyền Ukraina, chỉ nói một cách kiềm chế về vấn đề này.

"Theo sự thay đổi của tình hình thực tế, chúng tôi luôn xem xét khả năng dành sự hỗ trợ và sẽ thảo luận những bước đi tiếp theo cùng với các đối tác của chúng tôi", - Ngoại trưởng cho biết.

Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đức không cần đến bà ấy": độc giả Đức bị xúc phạm do chuyến thăm của Baerbock đến Kiev

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Đức đến Kiev

Trước đó, có thông báo rằng Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã đến Kiev lần thứ hai kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Ngoại trưởng tuyên bố rằng Đức sẽ «tiếp tục giúp đỡ Ukraina chừng nào còn cần thiết».
Đồng thời, hồi đầu tháng 9, được biết rằng Thủ tướng Đức Olaf Scholz vẫn giữ quan điểm tiêu cực về việc cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала