- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev: Chiến dịch đặc biệt ở Ukraina sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh LB Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.

"Chiến dịch quân sự đặc biệt đang được tiến hành. Tất cả các mục tiêu mà Tổng thống và cũng là Tổng tư lệnh đất nước chúng ta đặt ra trong chiến dịch này sẽ đạt được", - ông nói tại trụ sở đảng "Nước Nga thống nhất".

Ông Medvedev lưu ý rằng sự ủng hộ mà đảng "Nước Nga Thống nhất" nhận được trong kỳ bầu cử này "chính là sự bảo đảm tốt nhất rằng những điều chúng ta làm là cần thiết".

Chiến dịch quân sự ở Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin nêu ra mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những con người đã phải chịu đựng sự đàn áp và diệt chủng từ phía chế độ Kiev trong suốt 8 năm qua".
Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga vẫn chưa bắt đầu làm điều gì một cách nghiêm trọng ở Ukraina
Ông nói rằng để làm được điều đó đã có kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa tất cả tội phạm chiến tranh ra chịu trách nhiệm trước công lý vì đã gây ra "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng, LLVT Nga chỉ tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, đến ngày 25/3 họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn một - đó là tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina.
Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch, theo Tổng Tư lệnh, là "giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала