- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đồng minh chặn đứng bước tiến của LLVT Ukraina ở Krasny Liman

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng đồng minh đã chặn đứng bước tiến của quân đội Ukraina ở gần làng Krasny Liman, người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết trong một bản tin video.
“Ở Krasny Liman chí ít chúng tôi đã ngăn chặn được kẻ địch. Còn sau đó chúng tôi sẽ xem xét tiếp. Các chàng trai của chúng tôi đã đạt được thành công nhất định”, - ông nhấn mạnh.
Đồng thời, người đứng đầu nước cộng hòa bác bỏ tin tức nói rằng ông từ chức và quân đội Ukraina chiếm được sân bay Donetsk. Về điểm dân cư Peski, tình hình ở đó sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina là "chắc chắn", ông nhận xét.
Các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đường liên lạc ở khu vực Kharkiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt 50 chiến binh Ukraina ở ngoại ô Kharkov
Pushilin cũng nói rằng cánh quân đang chiến đấu ở khu vực Artemovsk đã "cắn chắc" ngoại ô thành phố và tình hình ở đó rất có thể sẽ diễn biến đúng như quân đồng minh dự đoán. Còn về hướng Ugledar thì hiện nay các đơn vị đang tiếp tục tiến quân. Người đứng đầu DNR cho biết quân đội Ukraina cố điều chuyển trang thiết bị ở khu vực Krasnoarmeysk nhưng không thành công.
Tổng kết lại, ông nói rằng Donetsk có nghĩa vụ chiến thắng và nhất định sẽ chiến thắng, đồng thời ông cũng kêu gọi chỉ nên tập trung vào các nguồn thông tin chính thống và kiểm tra kỹ các tin đồn trên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала