Chuyên gia: Châu Âu sẽ bị lừa bởi phản ứng bất ngờ của Nga trước các lệnh trừng phạt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
Châu Âu sẽ bị lừa bởi phản ứng bất ngờ của Nga trước các lệnh trừng phạt của phương Tây. Kết luận như vậy đã được trình bày bởi một chuyên gia tài chính người Mỹ, cựu cố vấn CIA James Rickards. Điều này được báo cáo bởi The Daily Reckoning (TDR).

“Ngay sau khi Mỹ và EU áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính đầu tiên đối với Nga, tôi đã nói rằng các biện pháp hạn chế sẽ không thể kiềm chế được Liên bang Nga. Tôi đã nói rằng các lệnh trừng phạt sẽ gây tổn hại cho Hoa Kỳ nhiều hơn là chúng sẽ giúp ích cho phía Nga. Tất cả những dự đoán này hóa ra đều đúng”, nhà phân tích người Mỹ cho biết.

Trong bối cảnh chi phí tài nguyên năng lượng cao, Liên bang Nga kiếm được hơn 21 tỷ USD mỗi tháng từ xuất khẩu dầu và khí đốt. Con số này cao hơn nhiều so với số liệu của năm ngoái và đồng rúp của Nga đã trở nên mạnh hơn nhiều so với trước đây.

Phản hồi từ Nga

Bằng cách vũ khí hóa đồng đô la, đóng băng tài sản của Nga và loại trừ Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu, Mỹ đã buộc Nga phải đáp trả. Moskva bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế khác nhau.
Cảng Cát Lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Các biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây ảnh hưởng đến Việt Nam như thế nào
Nga cũng đã bắt đầu nỗ lực hình thành một tập đoàn khí đốt với sự tham gia của Iran và các nước khác. Tổ chức mới này có thể hoạt động giống như OPEC, ngoại trừ tài sản chiến lược sẽ là khí đốt tự nhiên chứ không phải dầu mỏ.
"Chỉ có Nga, Iran và Qatar kiểm soát khoảng 60% trữ lượng khí đốt tự nhiên của thế giới", tác giả của tờ The Daily Reckoning đưa tin.
Do đó, phản ứng của Nga đối với các lệnh trừng phạt có thể gây bất ngờ hoàn toàn cho các chiến lược gia phương Tây. Hậu quả của nó đối với Mỹ và châu Âu sẽ tồi tệ hơn nhiều so với những dự báo u ám nhất đã đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала