- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Putin thảo luận với Thủ tướng Đức Scholz về tình hình ở Ukraina

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Heberstreit cho biết, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Scholz đã có cuộc điện đàm.
Cuộc trò chuyện kéo dài một tiếng rưỡi. Chủ đề chính là tình hình ở Ukraina. Thủ tướng Đức kêu gọi sớm giải quyết hòa bình cuộc xung đột. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến chủ đề về các chiến binh bị bắt, nhấn mạnh sự cần thiết phải đối xử với họ theo luật nhân đạo quốc tế.
Hai bên cũng thảo luận về vấn đề an toàn của Zaporozhye NPP. Đặc biệt, Thủ tướng Đức kêu gọi tránh bất kỳ bước leo thang nào trong khu vực nhà máy và tuân thủ các khuyến nghị của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga và Pháp thảo luận về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và xuất khẩu ngũ cốc
Ngoài ra, Scholz nhấn mạnh vai trò quan trọng của hiệp định ngũ cốc dưới sự bảo trợ của LHQ trong cuộc đối thoại. Chính phủ Đức giải thích tình hình lương thực vẫn đặc biệt căng thẳng.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu về số lượng tổ máy (6) và công suất. Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được quân đội Nga bảo vệ từ tháng Ba. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh lý do Lực lượng vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện trên quan điểm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ. Quân đội Ukraina đã tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5 tháng 8. Hậu quả là 2 tổ máy hoạt động không hết công suất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала