BQP Azerbaijan cho biết quân đội Armenia có hành động khiêu khích quy mô lớn

© AFP 2023 / Karen MinasyanQuân sự ở biên giới Azerbaijan và Armenia
Quân sự ở biên giới Azerbaijan và Armenia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở biên giới Armenia-Azerbaijan xảy ra đụng độ quân sự, LLVT Azerbaijan bị tổn thất sinh lực, Bộ Quốc phòng nước này đưa tin.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Armenia cũng thông báo về việc lực lượng vũ trang Azerbaijan dùng pháo và UAV bắn sang vùng lãnh thổ gần biên giới nước này vào đêm rạng sáng ngày thứ Ba.

"Vào đêm ngày 12 tháng 9, các đơn vị vũ trang Armenia đã thực hiện một cuộc khiêu khích quy mô lớn theo các hướng Dashkesan, Kalbajar và Lachin ở vùng biên giới quốc gia Azerbaijan-Armenia... Đã xảy ra đụng độ quân sự. Một số vị trí, công sự và cứ điểm của quân đội Azerbaijan ở các vùng Dashkesan, Kelbajar và Lachin đã bị các đơn vị vũ trang Armenia pháo kích dữ dội theo hướng các khu dân cư Basarkecher (Vardenis), Istisu (Jermuk), Garakilse (Sisian) và Gorus (Goris) từ các loại vũ khí cỡ nòng khác nhau, bao gồm cả súng cối. Hậu quả có tổn thất sinh lực, cơ sở hạ tầng quân sự bị hư hại", - cơ quan báo chí của bộ cho biết.

Xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Azerbaijan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Azerbaijan cáo buộc Armenia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn
Theo thông báo, các đơn vị quân đội Azerbaijan "đang thực hiện các biện pháp cần thiết để trấn áp các cứ điểm hỏa lực của lực lượng vũ trang Armenia và ngăn chặn không để quy mô đụng độ quân sự lan rộng".
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo phía LLVT Armenia cũng có tổn thất về người và trang thiết bị quân sự.
Theo bộ này, tính chung trong tháng qua, "các cuộc pháo kích vào các vị trí của quân đội Azerbaijan ở những khu vực này bằng các loại vũ khí có cỡ nòng khác nhau là rất lớn và có hệ thống".
Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết quân đội của họ không nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала