Đức có thể mất toàn bộ hệ thống công nghiệp

CC BY 4.0 / Gerd Fahrenhorst / SKW Piesteritz (cropped photo)Nhà máy SKW Piesteritz ở Đức
Nhà máy SKW Piesteritz ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức có nguy cơ tiêu tan hệ thống công nghiệp do cuộc khủng hoảng năng lượng khắc nghiệt. Đó là cảnh báo trong bài viết trên tạp chí Anh The Economist.
«Tình hình có vẻ đầy «độc hại» đối với nhiều doanh nghiệp. Và thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu, «chất độc» này có thể ngấm nhanh sang phần còn lại của thế giới công nghiệp phát triển, vốn phụ thuộc nhiều vào các nhà sản xuất Đức», - bài viết dẫn lời ông Siegfried Russwurm đứng đầu Hiệp hội Công nghiệp Đức BDI.
Theo quan điểm ​​của ông, nền sản xuất ở Đức có nguy cơ biến mất. Vấn đề lớn nhất đối với ngành này là mức giá nhiên liệu năng lượng. Chẳng hạn giá điện trong năm tiếp theo đã tăng 15 lần, còn giá gas - gấp 10 lần.
Như ghi nhận của ấn phẩm, ngành công nghiệp ở Đức những năm gần đây dựa vào năng lượng giá rẻ từ Nga và khả năng tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Trung Quốc. Do các hạn chế trừng phạt, cũng như đà xuống dốc của nền kinh tế Trung Quốc, Đức đã phải đối mặt với thử thách về sự bền vững của hệ thống công nghiệp.
Ghi nhận hiện tượng các doanh nghiệp nhỏ hơn bị ảnh hưởng nặng hơn bởi cuộc khủng hoảng năng lượng. Gần ¼ các công ty với số nhân viên dưới 1.000 người đã phải hủy hoặc từ chối đơn đặt hàng sản xuất.
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chuyên gia: Đức đối mặt với lạm phát đình trệ và suy thoái kinh tế kéo dài
Hơn nữa, ArcelorMittal, gã khổng lồ thép của Đức, đã công bố kế hoạch đóng cửa hai nhà máy ở miền bắc đất nước và cho nhân viên «nghỉ phép». Còn Stickstoffwerke Piesteritz, nhà sản xuất lớn nhất ở Đức về amoniac và urê - hai nguyên liệu hóa học quan trọng - thì đã đóng cửa cơ sở sản xuất amoniac ở Sachsen-Anhalt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала