- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết vụ khủng bố ở Nova Kakhovka được chuẩn bị theo lệnh SBU

© East News / Ukrafoto Cơ quan An ninh Ukraine
 Cơ quan An ninh Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Nova Kakhovka tỉnh Kherson một vụ khủng bố đã được lên kế hoạch thực hiện tại một quán cà phê địa phương theo chỉ thị của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU), bộ phận báo chí của chính quyền quận Kakhovka đưa tin.

"Vụ nổ theo chỉ thị của SBU phải do cư dân địa phương thực hiện", - chính quyền quận cho biết trong một thông báo trên Telegram.

Chính quyền nhấn mạnh rằng địa điểm thực hiện vụ nổ là một quán cà phê, nơi đại diện chính quyền thành phố và quân đội thường đến, một đôi vợ chồng được tuyển mộ để thực hiện hành vi khủng bố này.
"Hai vợ chồng nọ từ chối việc nổ quán cà phê, sau đó họ được giao nhiệm vụ tìm một người khác thực hiện", - đại diện chính quyền cho biết.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tấn công mạnh bằng tên lửa vào Nova Kakhovka và nhà máy thủy điện
Kết quả là một kẻ lạ mặt đã đồng ý thực hiện vụ này với giá 150 USD. Anh ta ném lựu đạn vào quán cà phê, nhưng không phải vào giờ ăn trưa mà vào thời điểm không có ai ở đó. Kết quả không xảy ra thương vong.
Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và phần đất ven biển Azov của tỉnh Zaporozhye, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đường ra Biển Azov của Ukraina. Ở cả hai khu vực đã thành lập bộ máy hành chính mới, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, dần khôi phục liên kết thương mại và vận tải với Crưm. Những khu vực này tuyên bố có kế hoạch trở thành một phần của Liên bang Nga. Ngoài ra, kênh đào Bắc Crưm sau 8 năm bị phong tỏa nay đã thông trở lại, nước lại đổ về bán đảo theo kênh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала