Truyền thông: Putin đưa ra tuyên bố quan trọng về Mỹ

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhPhát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok.
Phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông, nhà báo Wang Wen phụ trách chuyên mục của tờ Global Times Trung Quốc viết.
"Bản chất (của bài phát biểu) nói rằng sự thống trị của Hoa Kỳ trên vũ đài chính trị thế giới đang suy yếu và không quốc gia nào có thể cô lập Nga", - tác giả nhấn mạnh.
Theo ông Wang Wen, phương Tây thực sự đã mất đi vai trò quan trọng trước đây của mình về kinh tế và chính trị đối với phần còn lại của thế giới. Ở Viễn Đông đang hình thành một vành đai sản xuất công nghiệp hùng hậu, mô hình quốc tế phân công lao động xuyên biên giới giữa Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và ASEAN cũng đã được xây dựng. Tổng khối lượng xuất khẩu trong khu vực đã vượt trên chỉ số tương quan của Liên minh châu Âu và Bắc Mỹ cộng lại, nhà báo nhấn mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
EEF 2022: Cô lập Nga là điều bất khả thi
“Trong hai thập niên tới chúng ta sẽ được chứng kiến quá trình dịch chuyển tiền của lớn nhất trong lịch sử từ cả hai bờ Đại Tây Dương sang khu vực Viễn Đông, nơi hàng nghìn công ty ủy thác và quản lý vốn đang được thành lập”, - ông dự đoán.
Nhà quan sát cho rằng Moskva cũng sẽ đẩy nhanh quá trình xích lại gần các quốc gia châu Á. Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt không làm Nga thiệt hại mà sẽ tạo ra một nước Nga mới, hội nhập với phương Đông, nhà báo Wang Weng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала