Hoa Kỳ bộc lộ chỗ yếu trong lá chắn hạt nhân, nhường thua ưu thế của Nga

© AP Photo / Douglas C. PizacTên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III được xếp lên phương tiện vận tải để đưa tới căn cứ quân sự ở bang Utah. Năm 2002
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III được xếp lên phương tiện vận tải để đưa tới căn cứ quân sự ở bang Utah. Năm 2002 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III của thời Chiến tranh Lạnh hiện diện trong phiên chế trang bị của Hoa Kỳ sẽ không thể vượt qua hệ thống phòng thủ chống tên lửa tiên tiến do các cường quốc đối thủ phát triển. Đó là nhận xét do quan sát viên Kris Osborn viết trên báo The National Interest.

"Mặc dù các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ lớn tiếng nhấn mạnh rằng Minuteman III đủ sức hoàn thành sứ mệnh của nó, nhưng người ta vẫn thấy rằng tổ hợp ICBM sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc vượt qua hệ thống phòng thủ của đối thủ tương lai", - tác giả viết trong bài báo.

Như tác giả lưu ý, hiện có kế hoạch thay thế các vũ khí cũ loại này bằng tên lửa Sentinel đầy triển vọng. Theo quan điểm ​​của ông, các hệ thống tấn công mới của Mỹ sẽ đòi hỏi lắp đặt thêm công nghệ dẫn đường, nếu tính đến những thành tựu mới nhất mà các đối thủ của Mỹ đạt được trong chế tạo tên lửa và lưới phòng không.
Trước đó, Hoa Kỳ đã tiến hành phóng thử ICBM Minuteman III. Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder, mục đích của vụ phóng là xác nhận tính hiệu quả và khả năng sẵn sàng chiến đấu của vũ khí. Washington đã làm rõ rằng, tương ứng với hiệp ước START, Hoa Kỳ đã báo trước với Matxcơva về các cuộc thử nghiệm sắp tới. Vụ phóng đã nhiều lần bị hoãn trong quá khứ do quan hệ căng thẳng của Hoa Kỳ với Nga và Trung Quốc.
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Truyền thông: Nga biết về lỗ hổng trong lá chắn hạt nhân của Mỹ
Tên lửa đạn đạo liên lục địa ba tầng phóng từ căn cứ mặt đất của dòng Minuteman được chế tạo để răn đe hạt nhân trong thời gian Chiến tranh Lạnh. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, Hoa Kỳ sở hữu tổng cộng 450 tên lửa như vậy, có khả năng bắn trúng mục tiêu trong bán kính 12.000 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала