Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga được cấp thị thực tham gia Đại hội đồng LHQ

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Campuchia
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và một số người tháp tùng đã được cấp thị thực để tham gia công việc của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Bộ Ngoại giao Nga nói với các phóng viên.

"Hôm nay, thị thực đã được cấp cho ông Lavrov và một số người đi cùng", - Bộ cho biết.

"Chúng tôi mong đợi việc cấp thị thực cho các thành viên còn lại của phái đoàn, cũng như giải quyết nhanh chóng các vấn đề hậu cần, vốn bị cản trở do các hạn chế trừng phạt bất hợp pháp của Hoa Kỳ, để các đại diện Nga tham gia Đại hội đồng LHQ", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Chuẩn bị cho các cuộc đàm phán US-RF tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Hoa Kỳ không cấp thị thực cho phái đoàn Nga tham dự phiên họp của Đại hội đồng LHQ

Cam kết của Hoa Kỳ

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng Hoa Kỳ và Tổng Thư ký LHQ António Guterres cần đảm bảo sự tham gia của tất cả các phái đoàn trong Đại hội đồng LHQ. Ông yêu cầu các đồng nghiệp của mình không nhắc Washington về điều này nữa.

"Người Mỹ có nghĩa vụ của họ, Tổng thư ký LHQ có nghĩa vụ đảm bảo sự tham gia của tất cả các phái đoàn vào các sự kiện của tổ chức, bao gồm cả Đại hội đồng Liên Hợp quốc", - ông nói thêm.

Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp quốc sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 9 tại Hoa Kỳ với sự tham gia trực tiếp của tất cả các phái đoàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала