Ở Mỹ lo sợ về kế hoạch chế tạo tên lửa siêu thanh của Nga

© Sputnik / Provided by the Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chương trình tên lửa siêu thanh của Nga đang khiến Mỹ lo sợ, ông Troy Bouffard, Giám đốc Trung tâm An ninh và phục hồi Bắc Cực (CARS) có trụ sở tại Alaska nói với Le Monde.
"Về mặt chiến lược, người Nga đã làm rất tốt. Kế hoạch của họ thật đáng sợ", - ông nói khi đề cập đến loại tên lửa này.
Tên lửa siêu thanh trong biên chế của Nga và Trung Quốc có thể bay với tốc độ hơn 6.000 km/h ở độ cao thấp và có khả năng đổi hướng bay.
"Hiện không có tên lửa đánh chặn, và nói chung việc đánh chặn loại vũ khí như vậy có lẽ là bất khả thi", - ông Bouffard nhấn mạnh.
Ấn phẩm cũng lưu ý rằng người Mỹ đang khá lạc hậu về phương diện hải quân ở Bắc Cực.
Lần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Tên lửa siêu thanh «Zircon» thực sự trong phiên chế
"Lực lượng phòng vệ bờ biển (Mỹ) của chúng tôi có hai tàu phá băng, bên Hải quân không có tàu nào, còn người Nga có 55 tàu, trong đó có năm tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân. Chúng tôi thực sự không có gì", - ông Bouffard than thở.
Trước đó, nhà báo David Goldman trong một bài viết trên tờ The American Conservative lưu ý rằng Nga có thể tạo ra một loại vũ khí chiến lược vượt trội so với kho vũ khí của Mỹ, đây là một "thất bại thảm hại" của giới lãnh đạo Mỹ thường chỉ tốn tiền một cách điên rồ cho các cuộc phiêu lưu quân sự ở nước ngoài.
Như tác giả chỉ rõ, vũ khí chiến lược mới của Nga bao gồm các hệ thống siêu thanh phóng từ mặt đất và ngầm dưới nước mang tên lửa hạt nhân có khả năng xuyên thủng bất kỳ hàng phòng thủ nào của Mỹ, cũng như hệ thống tên lửa phòng không S-500 "tốt nhất thế giới". Đồng thời theo ông, thiết bị lượn siêu thanh và tên lửa đạn đạo chống hạm trang bị thông thường của Trung Quốc có thể vượt qua hệ thống phòng không của các tàu sân bay Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала