SCO xem xét đơn của Myanmar xin cấp quy chế đối tác đối thoại

© Flickr / Shaun DunphyQuốc kỳ Myanmar
Quốc kỳ Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đơn Myanmar xin cấp quy chế Đối tác đối thoại tại SCO sẽ được xem xét tại cuộc họp các nguyên thủ quốc gia của tổ chức này vào ngày 15-16 tháng 9, ông Bakhtiyor Khakimov, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về các vấn đề liên quan đến SCO, Đại sứ lưu động của BNG Nga nói với Sputnik.
Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) năm 2022 sẽ được tổ chức ở Samarkand.
“Tại cuộc họp sắp tới của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia, đơn xin cấp quy chế Đối tác đối thoại SCO của Myanmar sẽ được xem xét”, - ông Khakimov nói.
SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Thêm mười quốc gia muốn tham gia SCO
“Không phải là trao quyền thành viên gia nhập tổ chức", - Ông nhấn mạnh
Ông Khakimov nhắc lại rằng Myanmar nộp đơn vào năm ngoái.
SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Các nước thành viên của tổ chức là Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các quốc gia quan sát viên - Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác - Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka.
Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9/2021 bắt đầu khởi động thủ tục kết nạp Iran vào tổ chức và cấp tư cách đối tác đối thoại cho Ai Cập, Qatar và Ả Rập Saudi. Năm nay Belarus chính thức nộp đơn xin gia nhập SCO với tư cách là thành viên đầy đủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала