- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ dự định tiếp tục hoạt động quân sự sinh học gần Nga

© AP Photo / Andrew HarnikPhòng thí nghiệm sinh học Mỹ
Phòng thí nghiệm sinh học Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hành vi của Hoa Kỳ cho thấy ý định tiếp tục các hoạt động sinh học quân sự gần biên giới Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

Không có câu trả lời thích hợp

Bình luận về kết quả cuộc họp của các quốc gia thành viên Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC) liên quan đến các hoạt động sinh học quân sự của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina, ông cho rằng Nga mong đợi sẽ nhận được tất cả giải thích từ họ, cũng như Washington và Kiev áp dụng các biện pháp toàn diện để khắc phục tình hình.
Theo nhà ngoại giao, hầu hết các yêu sách mà Nga đưa ra vẫn không có phản ứng thích hợp từ Hoa Kỳ và Ukraina.
"Chúng tôi coi đường lối phá hoại phi lý do Mỹ và Ukraina theo đuổi trong cuộc họp là nhằm đảm bảo việc Lầu Năm Góc triển khai nghiên cứu sinh học quân sự không bị cản trở bên ngoài lãnh thổ quốc gia, bao gồm cả ở gần biên giới Nga", Ryabkov nói trong một cuộc họp báo.
Рhá hủy vũ khí hóa học  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Moskva sẽ trình bằng chứng Mỹ và Ukraina vi phạm Công ước về vũ khí sinh học
Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã tổ chức một buổi thuyết trình về thông tin Hoa Kỳ chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina, nơi tham gia vào chương trình sinh học quân sự của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала