Đội Việt Nam sau cuộc thi sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920
ARMY GAMES-2022
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

Việt Nam đập tan lời gièm pha của phương Tây, tiếp tục tham gia Army Games cùng với Nga

© Ảnh : TTXVN - Trần Văn HiếuArmy Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia Army Games, thậm chí là phối hợp cùng với Bộ Quốc phòng Nga đăng cai một số nội dung thi đấu Hội thao Quân sự Quốc tế bất chấp phương Tây gièm pha.
Cử lực lượng tinh nhuệ tham dự và thi đấu xuất sắc tại nhiều nội dung trong khuôn khổ Army Games 2022, đại diện Quân đội Việt Nam đập tan luận điệu gièm pha xuyên tạc của một số phương tiện truyền thông phương Tây.
Thêm vào đó, hôm nay 13/9, phát biểu tại Hội nghị rút kinh nghiệm tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2022, Phó Tổng tham mưu trưởng Nguyễn Văn Nghĩa cũng đã nhất trí với đề xuất Việt Nam tiếp tục tham gia Army Games và đăng ký tổ chức đăng cai 2 nội dung thi đấu gồm Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa hoặc Xạ thủ chiến thuật.

Quân đội Việt Nam dự Army Games 2022 và quan điểm sai lầm của phương Tây

Trước thềm Army Games 2022, trong bối cảnh quan hệ Nga – Ukraina có nhiều thay đổi và những biến động chính trị thế giới khó lường, đã xuất hiện quan điểm lệch lạc cho rằng, Việt Nam ‘chọn phe’ Nga khi đưa quân dự cuộc thi về quân sự hàng năm do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức (Army Games).
Tuy nhiên, báo chí phương Tây không hiểu rằng, chính những hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và đồng minh mới là nguồn cơn, nguyên nhân sâu xa cho sự chia rẽ sâu sắc, thế giới phân cực và ảnh hưởng đến hoà bình, ổn định, thịnh vượng chung trong khu vực.
Mỹ và Phương Tây với những định kiến cố hữu, luôn có thái độ, quan điểm sai lầm đã nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác một cách trắng trợn. Việt Nam là quốc gia có độc lập, chủ quyền, có uy tín, vị thế, tiếng nói riêng. Với chính sách “bốn không” kiên định và đường lối “ngoại giao cây tre” mềm dẻo nhưng khôn khéo, phù hợp với tình hình cụ thể của mình, Hà Nội sẽ tự biết cách cân bằng và chọn đường lối đối sách thích hợp nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Thành công của các lực lượng Quân đội Việt Nam dự Army Games 2022 lần này đã chứng minh tất cả - năng lực, trình độ của bộ đội Việt Nam, khả năng tổ chức, phối hợp đăng cai với Quân đội các nước tuỵệt vời, tinh thần chủ động trách nhiệm cao và tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, Quân đội Nhân dân Việt Nam, đóng góp chung cho tình đoàn kết hữu nghị giữa Quân đội các nước, vì ổn định, an ninh chung trong toàn khu vực và trên thế giới.
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
ARMY GAMES-2022
Army Games 2022: Kết quả thi đấu của Đội tuyển Việt Nam

Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia Army Games

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết, sáng 13/9, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ tham gia hội thao năm 2023.
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị.
Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, cùng đại diện thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam tham dự hội nghịrút kinh nghiệm sau Army Games 2022.
Đáng chú ý, các ý kiến tại sự kiện cho thấy, lãnh đạo cấp cao Quân đội Việt Nam ủng hộ việc tiếp tục cử các lực lượng tham dự Hội thao Quân sự quốc tế do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức năm sau và cả nhiều năm tới. Điển hình như sau khi báo cáo thành tích tuyệt vời của đoàn Việt Nam dự Army Games lần này, Thiếu tướng Thái Văn Minh, Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) đã dề xuất Việt Nam tiếp tục tham gia Army Games 2023, đồng thời đăng ký tổ chức đăng cai hai nội dung thi Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa cho Army Games 2023 vào năm sau.
Phát biểu tại hội nghị ngày 13/9, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN cũng đã nhất trí với đề xuất Việt Nam đăng ký tổ chức đăng cai thi đấu hai nội dung, gồm: Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa hoặc Xạ thủ chiến thuật tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia Miếu Môn (phát huy những thành công vang dội trong năm nay và năm trước).
Cùng với đó, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cũng yêu cầu, ngay sau khi có chỉ thị của bộ trưởng và chỉ lệnh công tác quân sự quốc phòng năm 2023, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và kinh nghiệm rút ra qua các lần tham gia Army Games, các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, hiệp đồng triển khai làm tốt các mặt công tác chuẩn bị, thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện, tham gia thi đấu và đăng cai hội thao đạt kết quả cao nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thành công “vượt mong đợi” của Việt Nam tại Army Games 2022

Phát biểu báo cáo kết quả công tác nhiệm vụ tham gia Army Games 2022, Thiếu tướng Thái Văn Minh, Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam cho biết, dưới sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Quân ủy Trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Cơ quan thường trực và các cơ quan chức năng của bộ, các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi tham gia Army Games 2022.
Theo tướng Thái Văn Minh, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã có 7/10 đội tuyển giành được huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Chung cuộc Việt Nam đứng thứ 5/34 nước tham gia, vượt chỉ tiêu đề ra”, - thiếu tướng Thái Văn Minh nhấn mạnh.

Đặc biệt, lãnh đạo Cục Quân huấn đề xuất Việt Nam tiếp tục tham gia Army Games 2023, tổ chức đăng cai hai nội dung Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa.

Sớm tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị cho Army Games 2023

Bày tỏ tham luận, ý kiến tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị đội tuyển đã cùng trao đổi, thảo luận, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn khi tham gia Army Games 2022 cũng như đề xuất phương hướng, biện pháp khi tham gia Army Games năm 2023 và những năm tiếp theo của đại diện các lực lượng Quân đội Việt Nam.
Phát biểu kết luận, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã biểu dương các tập thể và cá nhân, các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các cơ quan chức năng, lãnh đạo và chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp tổ chức bảo đảm cho các đội tuyển huấn luyện, thi đấu đạt nhiều thành tích cao và đăng cai hội thao thành công tốt đẹp.
Khai mạc diễn đàn Army-2022  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
ARMY GAMES-2022
Army Games đi ngược hoàn toàn chính sách phá hoại hòa bình của Mỹ và phương Tây
Chỉ đạo cụ thể về nội dung thi đấu và đăng cai năm 2023, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã giao các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai các mặt công tác chuẩn bị, tuyển chọn lực lượng, thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện và tham gia thi đấu các nội dung.
Theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục tuyển chọn lực lượng cho các đội tuyển thi Xe tăng hành tiến (Binh chủng Tăng thiết giáp), Pháo thủ giỏi (Binh chủng Pháo binh), Kỹ năng thành thục (Binh chủng Thông tin liên lạc), Môi trường an toàn (Binh chủng Hóa học), Xạ thủ chiến thuật và Xạ thủ bắn tỉa toàn quân (Cục Quân huấn), Vùng tai nạn (Cục Cứu hộ - Cứu nạn), Kinh tuyến (Cục Bản đồ), Đội quân văn hóa (Cục Tuyên huấn), Bếp dã chiến (Cục Quân nhu), Tiếp sức quân y (Cục Quân y), Thợ quân khí giỏi (Cục Quân khí).
Thời gian dự kiến các đội tuyển bắt đầu triển khai tổ chức huấn luyện tập trung từ ngày 1/3/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала