- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Hiệp ước an ninh của Ukraina sẽ được ký kết bởi "các quốc gia quyền lực nhất"

© AP Photo / Andrew KravchenkoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Zelensky gọi dự án về đảm bảo an ninh Ukraina là một bước quan trọng, ông mong lãnh đạo "các quốc gia quyền lực nhất" sẽ ký vào đó.
Văn phòng Zelensky hôm thứ Ba công bố dự thảo về các đảm bảo an ninh cho Ukraina. Trong đó, Kiev đề nghị các nước EU, Mỹ, Anh, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ làm người bảo lãnh. Tài liệu quy định về đầu tư nước ngoài vào quân sự-công nghiệp của Ukraina, chuyển giao vũ khí và tin tình báo quy mô lớn, các cuộc tập trận quân sự trong nước với sự tham gia của các hướng dẫn viên và cố vấn nước ngoài.

"Bước đầu tiên, nhưng rất quan trọng liên quan đến đảm bảo an ninh trong tương lai cho Ukraina đã được thực hiện. Andrei Yermak và cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen trong cuộc họp đã trình bày các khuyến nghị nên trở thành cơ sở của Hiệp ước An ninh cho Kiev", trang web của văn phòng Zelensky trích dẫn.

Zelensky kêu gọi nhóm chuyên gia tiếp tục làm việc để đưa dự án hoàn thành.
"Theo tổng thống, điều cực kỳ quan trọng là hiệp ước tương lai phải được ký bởi các nhà lãnh đạo của các quốc gia quyền lực nhất", thông điệp viết.
Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky tuyên bố lúc này không sẵn sàng đàm phán với Nga
Theo văn phòng Zelensky, về phần mình, Rasmussen đảm bảo ông sẵn sàng trình bày các khuyến nghị được phát triển về đảm bảo an ninh trong tương lai cho Ukraina ở các thủ đô hàng đầu thế giới.
“Chúng tôi thấy một trong những đảm bảo tốt nhất là Ukraina có một lực lượng quân sự đáng kể có khả năng chịu đựng bất kỳ cuộc tấn công nào ... Đây không phải là nghĩa vụ kiềm chế bất kỳ hành động nào, mà là cung cấp mọi thứ mà Ukraina cần để đảm bảo sự phòng vệ của mình", văn phòng của Zelensky dẫn lời Rasmussen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала