- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 26 quả đạn HIMARS của Ukraina

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyCác quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina.
Các quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 33 quả đạn pháo MLRS của Ukraina, trong đó có 26 quả HIMARS, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Ngoài ra, 33 quả đạn phóng tên lửa đã bị đánh chặn trong ngày, bao gồm 7 quả đạn Vilkha ở các khu vực, cũng như 26 quả - HIMARS", - thông báo cho biết.

Ngoài ra, phòng không Nga đã bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraina, cũng như một tên lửa Tochka-U ở khu vực Kherson và Zaporozhye trong ngày qua.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Liên bang Nga phá hủy trực thăng Mi-8 của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phá hủy một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại khu vực Kinburn Spit thuộc vùng Kherson. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Tư.
Ông nói:
“Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga ở khu vực Kinburn Spit thuộc vùng Kherson đã tiêu diệt một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina cùng với một nhóm phá hoại và trinh sát trên máy bay”.
Pháo binh của Dân quân Nhân dân CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các lực lượng đồng minh giải phóng Nikolaevka và Nikolaevka Vtoraya ở CHND Donetsk

Tiêu diệt tới 70 chiến binh Ukraina ở vùng Zaporozhye

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư, Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt 70 chiến binh Ukraina và 5 đơn vị thiết bị quân sự bằng các cuộc tấn công chính xác nhằm vào lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65 và số 68 ở Novoselivka và Dobropolye, khu vực Zaporozhye.

"Kết quả của các cuộc tấn công chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào các vị trí của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65 và số 68 ở các quận Novoselivka và Dobropolye của vùng Zaporozhye, đã tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraina và 5 thiết bị quân sự", - Bộ cho biết.

Quân đội Nga đã phá hủy 1948 máy bay không người lái của Ukraina

Quân đội Nga đã phá hủy 155 máy bay trực thăng và 1.948 máy bay không người lái của Ukraina trong chiến dịch quân sự đặc biệt, theo một báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Tư.
Bộ Quốc phòng Nga: Trực thăng Mi-26 chuyển giao thiết bị và nhân sự của quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trực thăng Mi-26 chuyển giao thiết bị và nhân sự của quân đội
Tài liệu cho biết:
“Tổng cộng 293 máy bay, 155 máy bay trực thăng, 1948 máy bay không người lái, 374 hệ thống tên lửa phòng không đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt”.
Ngoài ra, khoảng 5.000 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 835 bệ phóng tên lửa, 3.386 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như hơn 5.500 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала