Châu Âu tính toán khi nào hết khí đốt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhĐường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU
Đường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kho dự trữ khí đốt của châu Âu có thể cạn đáy vào đầu tháng Hai năm sau, báo La Vanguardia của Tây Ban Nha đưa tin.

"Một trăm sáu mươi cơ sở dự trữ khí đốt ở 18 quốc gia với tỷ lệ bơm đầy gần 83% chỉ đủ để cung cấp 21% lượng tiêu thụ hàng năm ở các nước thành viên EU", - ấn phẩm lưu ý.

Giờ đây các nhà chức trách châu Âu đang phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là đảm bảo lượng khí dự trữ hiện tại đủ dùng cho cả mùa đông. Sẽ buộc phải giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phân phối lại lượng dự trữ trong kho.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chuyên gia tiết lộ châu Âu "hất cẳng" ai trong trận chiến khí đốt

“Có thể kéo dài đến tháng 3 năm 2023, nhưng với điều kiện là Moskva nối lại nguồn cung cấp khí đốt, dù chỉ với khối lượng nhỏ”, - báo La Vanguardia nhận xét.

Các chuyên gia được tờ báo phỏng vấn không chắc liệu châu Âu có thể đạt được mục tiêu giảm mức tiêu thụ hay không và liệu châu Âu có đủ cơ sở hạ tầng để điều tiết lượng dự trữ cho các quốc gia cần chúng hay không.
"Trong trường hợp thất bại, nền tảng của EU có thể bị lung lay", - họ cảnh báo.
Trước đó, Quốc vụ khanh phụ trách quan hệ song phương của Bộ Ngoại giao Hungary, ông Tamas Menczer nói rằng vào mùa thu Liên minh châu Âu có thể phải xem xét lại chính sách trừng phạt, bởi vì khi trời bắt đầu lạnh giá thì "thực tế sẽ gõ cửa từng căn nhà" ở Tây Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала