- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự gọi dự án của Kiev về đảm bảo an ninh là không thể chấp nhận được

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dự án đảm bảo an ninh cho Ukraina biến nước này thành chỗ đứng vững chắc chống lại Nga và do đó không thể chấp nhận được, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik.
"Đối với Nga, đây là một lựa chọn hoàn toàn không thể chấp nhận được. Điều này thực sự biến Ukraina thành bàn đạp cho một cuộc tấn công vào Nga, và trong thời điểm lịch sử rất gần - chúng ta đang nói đến vài năm tới. Vì vậy, đương nhiên, Nga sẽ chống lại điều này", Sivkov nói.
Theo ông, nếu một thỏa thuận như vậy được ký kết mà không có sự tham gia của Nga, thì "điều này có nghĩa là các nước NATO đang bước vào cuộc chiến tranh chống lại Nga."
Đồng thời, các nước phương Tây, theo chuyên gia, vẫn chưa sẵn sàng để ký một văn kiện như vậy, mặc dù nó được xây dựng với sự tham gia của các chính trị gia và chuyên gia tư vấn phương Tây.
Văn phòng của Zelensky hôm thứ Ba đã công bố bản dự thảo về đảm bảo an ninh của Ukraina, dự kiến ​​sẽ được chính thức hóa trong một văn bản chung có tên là Hiệp ước An ninh Kiev.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Hiệp ước an ninh của Ukraina sẽ được ký kết bởi "các quốc gia quyền lực nhất"
Văn phòng Zelensky hôm thứ Ba công bố dự thảo về các đảm bảo an ninh cho Ukraina. Trong đó, Kiev đề nghị các nước EU, Mỹ, Anh, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ làm người bảo lãnh. Tài liệu quy định về đầu tư nước ngoài vào quân sự-công nghiệp của Ukraina, chuyển giao vũ khí và tin tình báo quy mô lớn, các cuộc tập trận quân sự trong nước với sự tham gia của các hướng dẫn viên và cố vấn nước ngoài.
Dự án cũng quy định về sự tham gia bảo vệ lãnh thổ của tất cả dân thường từ 18 tuổi trở lên "theo mô hình các quốc gia mà công dân phải tham gia quân đội bắt buộc". Dự án giả định các lệnh trừng phạt chống lại Nga không thể được dỡ bỏ, kể cả cho đến khi Liên bang Nga "bồi thường thiệt hại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала