Hoa Kỳ gửi tàu chiến đến Fiji trong bối cảnh đối đầu với Trung Quốc

© Ảnh : Public Domain/U.S. Army/Kegan E. KayTàu Chiến đấu Littoral của Hải quân Hoa Kỳ USS Jackson (LCS-6)
Tàu Chiến đấu Littoral của Hải quân Hoa Kỳ USS Jackson (LCS-6) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cử một tàu chiến Jackson đến Fiji trong bối cảnh đối đầu với Trung Quốc ở Thái Bình Dương, truyền thông Fijian đưa tin. Tờ Fiji Times đưa tin, tàu Jackson đã đến cảng Suva ở Fiji một ngày trước đó trong khuôn khổ chuyến điều động luân phiên của Hạm đội 7 Thái Bình Dương của Mỹ.
FBC Broadcasting Corporation trích lời Phó Đô đốc Samuel Paparo, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, người đang ở Fiji, về chuyến thăm của con tàu.

"... Cuối cùng chúng ta cũng có thể thoát ra khỏi một đại dịch khủng khiếp và điều này mang lại cho chúng ta cơ hội, những người bạn quý mến, những đối tác thân yêu và bình đẳng, đoàn kết trên cơ sở lợi ích chung sẽ đảm bảo một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở", - Paparo nói.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản Fiji Semi Koloilavesau hoan nghênh sự xuất hiện của tàu Mỹ và cho biết chuyến thăm sẽ giúp tăng cường an ninh hàng hải và quan hệ song phương với Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa Benfold  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Biển Đông
Mỹ bác bỏ cáo buộc về việc tàu khu trục vi phạm biên giới lãnh hải Trung Quốc
"Sự cô lập về địa lý của chúng tôi không mang lại sự bảo vệ khỏi những thách thức an ninh ngày nay và tàu USS Jackson sẽ tạm thời giúp Fiji giám sát vùng đặc quyền kinh tế của đất nước", - Bộ trưởng nói.
Theo đại sứ quán Mỹ tại Fiji, chương trình Hỗ trợ Hàng hải Châu Đại Dương (OMSI) của Lầu Năm Góc nhằm "tăng cường an ninh hàng hải và cảnh báo hàng hải, và cuối cùng là ổn định khu vực và quan hệ đối tác ở Châu Đại Dương."
Đầu năm nay, Australia và các nước phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước thỏa thuận được ký kết giữa Trung Quốc và quần đảo Solomon vì lo ngại rằng các căn cứ quân sự của Trung Quốc sẽ xuất hiện ở đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала