Người phụ nữ 5 năm mang khối u khổng lồ «như hà mã con»

© Fotolia / Kot63Ca phẫu thuật
Ca phẫu thuật  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các bác sĩ ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã cắt bỏ khối u nặng 45 kg từ một nữ bệnh nhân đã phớt lờ mang nó suốt 5 năm. Đó là tin đưa trên tờ New York Post.
Người phụ nữ ẩn danh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng khó thở. Với chiều cao chỉ khoảng 1 mét rưỡi nhưng cân nặng tới 149 kg. Nguyên do là bởi có khối u khổng lồ, kích thước tương đương với «hà mã con» chiếm gần 1/3 trọng lượng cơ thể nằm trong khoang bụng người phụ nữ này.
Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định cắt bỏ khối u khổng lồ. Gần như toàn thể nhân viên của cơ sở y tế này được huy động tham gia cuộc phẫu thuật hy hữu kéo dài khoảng 2 giờ.
"Đâu phải ngày nào bạn cũng mổ ra khối u cỡ này!", - bác sĩ phẫu thuật Glaucio Bouchat có thâm niên 20 năm cầm dao mổ cho biết.
ung thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Các nhà khoa học phát hiện điện thoại di động không gây ra khối u não
"Đó là khối u lớn nhất mà tôi từng phải cắt và cho đến nay là một trong những khối u lớn nhất trong lịch sử y học".
Bệnh nhân nữ đã mang khối u khủng đó suốt 5 năm. Chẳng rõ tại sao chị ta không đến bác sĩ sớm hơn. Các chuyên gia y tế cho rằng khối u đã hình thành ban đầu trong tử cung, nhưng để có kết luận chính xác phải có kết quả sinh thiết.
Đáng buồn là 11 ngày sau ca mổ, người phụ nữ này qua đời, như Daily Mirror thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала