Nhà báo Mỹ vạch trần sự dối trá trắng trợn của Nhà Trắng

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Hoa Kỳ đang che giấu tình trạng thực của nền kinh tế, nhưng dữ liệu công bố gần đây đã tiết lộ mức độ nghiêm trọng của tình hình. Đó là tuyên bố của Tucker Carlson, MC trên kênh truyền hình Fox News.

“Chúng ta liên tục bị nghe nói dối về thực trạng của nền kinh tế Mỹ”, - nhà báo bắt đầu.

Ông nhắc rằng cho đến gần đây, chính quyền vẫn không công bố số liệu chính xác, trong khi giá cả mọi thứ đã tăng vọt.

"Chuyện ở đây không chỉ nói về rượu sâm panh, chiếc vòng tay cho tình nhân hay là thiết bị để chơi lướt ván. Mà chuyện về những thứ cần thiết nhất cho đời sống: thực phẩm, nhiên liệu năng lượng, ô tô", - MC Carlson giải thích.

Theo dữ liệu của Chính phủ Hoa Kỳ, lạm phát trong tháng 8 là 8,3% còn chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1.200 điểm, mức giảm kỷ lục kể từ tháng 6 năm 2020.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Các chuyên gia nói rằng Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát kinh tế đình trệ kéo dài
"Tin tức khủng khiếp. Mà đó mới chỉ là những chấm hoa", - MC nổi tiếng bình luận về các con số.
Như Carlson nhắc nhở, hồi tháng 12 năm ngoái Tổng thống Biden tuyên bố rằng lạm phát ở Hoa Kỳ đã đạt đỉnh, còn giờ đây nhà lãnh đạo Mỹ lại khẳng định mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch.
Các nước phương Tây, trong đó có Hoa Kỳ đang phải đối mặt với tình trạng giá nhiên liệu năng lượng tăng cao và lạm phát tăng mạnh do áp đặt trừng phạt chống Matxcơva và thi hành chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga. Do giá nhiên liệu tăng, mà trước hết là khí đốt, ngành công nghiệp ở phương Tây đã mất phần lớn ưu thế cạnh tranh, điều này cũng ảnh hưởng đến những lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала