Đã xảy ra giao tranh giữa lực lượng biên phòng Kyrgyzstan và Tajikistan ở biên giới hai nước

© Sputnik / Igor Egorov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan
Quân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan và Tajikistan ở khu vực biên giới hai nước đã nổ súng vào nhau, đại diện Trung tâm báo chí Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan trực thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia nước này thông báo.

“Đã xảy ra sự cố sử dụng vũ khí ở biên giới quốc gia giữa Kyrgyzstan và Tajikistan”, - phát ngôn viên cho biết.

Theo ông, trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực Bulak-Bashy ở quận Batken thuộc tỉnh Batken, biệt đội biên phòng Kyrgyzstan đã phát hiện lính biên phòng Tajikistan "vi phạm các thỏa thuận hai bên đạt được trước đó qua hành động lấn chiếm các vị trí chiến đấu trên đoạn biên giới quốc gia không có cột mốc phân giới".
“Bỏ qua yêu cầu chính đáng của phía Kyrgyzstan về việc rời khỏi lãnh thổ nước này, lực lượng biên phòng Tajikistan đã nổ súng. Các đơn vị biên phòng Kyrgyzstan cũng nổ súng đáp trả. Hai bên bắt đầu cuộc đọ súng, trong đó phía Tajikistan đã sử dụng đến cả súng cối. Vào lúc 9h30 (6h30 theo giờ Hà Nội) ngày 14//9/2022 cuộc đọ súng cầm chừng lại bắt đầu rồi dừng lại”, - cơ quan biên phòng cho biết.
Các binh sĩ quân đội Kyrgyzstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Bishkek tố quân đội Tajikistan pháo kích làng quê Kyrgyzstan
Theo thống kê sơ bộ, phía Kyrgyzstan không có người chết hay bị thương.
Chỉ huy đội biên phòng Batken đã lên đường tới hiện trường. Người đứng đầu cơ quan biên phòng tỉnh Batken của Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan đã có cuộc điện đàm với giám đốc biên phòng khu vực Sughd của Lực lượng biên phòng Tajikistan.
"Các bên dự kiến tổ chức một cuộc họp chung. Cơ quan Biên phòng trực thuộc Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia của Cộng hòa Kyrgyzstan đang thực hiện mọi biện pháp để ổn định tình hình", - trung tâm báo chí cho biết thêm.
Các nhà chức trách tỉnh Batken sau đó thông báo rằng vụ nổ súng đã chấm dứt.
Khu vực biên giới giữa Kyrgyzstan và Tajikistan thường xuyên xảy ra xung đột giữa người dân địa phương và lực lượng biên phòng hai nước do một số đoạn đường biên chưa có mốc giới phân định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала