Rùng rợn lời khai của nghi phạm thiêu xác cháu bé 3 tuổi

© Depositphotos.com / Bd54bd54@gmail.comBé trai mất tích
Bé trai mất tích - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hiện cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành điều tra vụ việc gia đình gửi con đi chưa bệnh nhận được hũ tro cốt cùng thông báo bé đã mất.
Theo đơn tố giác gửi Công an tỉnh Lâm Đồng, theo lời giới thiệu của ông Q., vợ chồng anh N. ở TP Huế đã gửi con trai tên N.H.Q.M. (SN 2019) cho người này để nuôi dưỡng, điều trị, vì tin ông Q. chữa được chứng chậm phát triển cho con.
Sau khi thăm khám, ông Q. xác định cháu M. bị bệnh chậm phát triển trí tuệ, thời gian điều trị kéo dài 2-3 năm, muốn lành bệnh sớm cần chữa trước 3 tuổi. Sau đó, người này đưa ra chi phí điều trị 200 triệu đồng/tháng, đặt cọc trước 600 triệu.
Theo giới thiệu, ekip tham gia điều trị sẽ gồm một tài xế riêng chở đoàn đến những nơi cần thiết, một cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, một cô trợ lý ngủ lại bên cháu và ông Q. trực tiếp trị liệu. Anh Nghĩa được hứa hẹn con sẽ nhận sự chăm sóc bảo vệ an toàn 24/24h, kể cả lúc ngủ. Cơ sở điều trị có đầy đủ tiện nghi, cây xanh, sân vườn, phòng ở được thiết kế khoa học.
Đáng chú ý, ông Q. không cho phép biết nơi điều trị do nguyên tắc bảo mật.
Hộp tro cốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Gửi con đi chữa bệnh chậm phát triển, gia đình đau đớn nhận được tro cốt của con
Ngày 14/1, gia đình cháu M. đã chuyển cho ông Q. số tiền 600 triệu đồng và đưa cháu vào Lâm Đồng giao cho người này. Trước khi cho cháu M. đi chữa trị, bố mẹ cháu có viết giấy ủy quyền nuôi dưỡng cháu M. cho ông Q. vào tháng 3/2022.
Ngày 3/3, tại Lâm Đồng, họ giao con trai cho ông Q. và một phụ nữ đi cùng.
Đến 8/3 ông Q. báo con anh Nghĩa bị mắc Covid-19 từ 3/3 và toàn bộ ekip đã nhiễm và giải thích sợ gia đình lo lắng sẽ quay lại Bảo Lộc nên không thông báo sớm.
"Khi gia đình hỏi cần lên đón về không, ông ta nói cháu đã đỡ, ăn uống được và ngoan. Lo lắng cho con trai, gia đình ở lại TP HCM để tới Bảo Lộc cho gần", anh Nghĩa cho hay.
Một ngày sau, ông Lê gọi điện thoại cho anh báo con hết sốt và hợp tác rất tốt với phác đồ điều trị, chắc chắn sẽ lành bệnh. Hai ngày sau, ông Lê thông báo bé xét nghiệm âm tính với Covid-19. Lúc này, gia đình anh Nghĩa đã về Huế.
Ngày 20/3, ông Q. nhắn tin thông báo con anh lên cân, bảo gia đình gửi bỉm và áo quần size lớn hơn.
Xe cứu thương ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Bé gái Nhật Bản tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt của trường mẫu giáo
Ngày 27/3, ông Q. ra Huế và hẹn gặp gia đình anh N. ở một quán cà phê. Tại đây, ông Q. và người phụ nữ đi cùng lần trước đưa anh Nghĩa một hũ tro cốt, nói là cháu M. chết vì COVID-19 và đã dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình.
Khi được hỏi tại sao không đưa thi thể về bàn giao cho gia đình thì ông Q. giải thích là sợ trên đường di chuyển thi thể cháu bị phân hủy sẽ có mùi nên đã tự ý thiêu.
Anh Nghĩa bức xúc khi không được báo tin con trai mất và cũng không đồng ý việc đem đi thiêu nên gửi đơn tới Công an TP Huế tố giác ông Q. với nguyện vọng làm rõ nguyên nhân cái chết và xác định tro cốt có phải con mình hay không.
Theo ghi nhận của VNExpress, sự việc sau đó được chuyển Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra theo thẩm quyền. Chiều 12/9, đại tá Đinh Xuân Huy, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra nội dung tố cáo này.
Một lãnh đạo đơn vị này xác nhận anh Nghĩa từng xin rút đơn, đến ngày 3/8 gửi trở lại. Ngày 9/9, vợ anh Nghĩa cung cấp mẫu tóc của mình cho công an để phục vụ giám định.
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Hé lộ nguyên nhân khiến cháu bé 3 tuổi tử vong sau khi va chạm với ô tô tập lái
Ngày 14/9, ông Q. trình bày tại cơ quan công an trong quá trình điều trị những ngày đầu, cháu Q. bị ho, sốt, xét nghiệm nhanh phát hiện mắc Covid-19. Ông đã gọi điện báo cho gia đình việc này. Các triệu chứng đã thuyên giảm sau khi uống thuốc.
Tuy nhiên, đêm 24/3, cháu sốt lại. Rạng sáng hôm sau, bé trai tử vong. Ông khai sợ làm ảnh hưởng tâm lý và sức khoẻ gia đình nạn nhân nên không báo cho chính quyền địa phương mà tự ý bỏ thi thể vào thùng carton, lấy băng keo dán kín.
Chuẩn bị thêm xăng, than, thùng, ông đưa thi thể bé tới huyện Đam Rông để thiêu. Ngày 25/3, ông cho tro vào hũ rồi ra Huế gặp gia đình anh Nghĩa.
Đây là lời khai bước đầu của người này. Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала