Người Mỹ đang chuẩn bị cẩn thận cho cuộc nội chiến

© AP Photo / Elaine ThompsonCửa hàng súng ở Mỹ
Cửa hàng súng ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người Mỹ đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra chia rẽ xã hội và xung đột trong nước bằng cách mua súng và xây dựng các boong-ke ngầm, nhà báo Arwa Mahdawi phụ trách chuyên mục trên tờ The Guardian viết.

“Cách đây không lâu, nếu bạn nói rằng ở Hoa Kỳ sắp xảy ra nội chiến thì mọi người chắc sẽ bảo bạn bị dở hơi. Mọi thứ bây giờ đã khác: Theo một cuộc thăm dò gần đây của YouGov, hơn 40% người Mỹ cho rằng trong thập niên tới có khả năng xảy ra nội chiến dù chỉ ở một mức độ nào đó", - nhà báo nhận xét.

boong-ke - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Do hoạt động quân sự ở Ukraina, nhu cầu về boongke ngầm tăng 1000%
Theo tác giả, người dân trong nước không sợ hãi trước khả năng bạo lực bùng phát hàng loạt, mà đang chuẩn bị cẩn thận cho nó. Bộ phận dân chúng giàu nhất (khoảng 1%) đang mua các boongke “Ngày tận thế” được trang bị tủ đựng thức ăn và đồ nội thất sang trọng.
Bộ phận còn lại, tác giả Mahdavi viết, tập trung vào việc mua súng. Năm ngoái ở Mỹ đã bán được 20 triệu khẩu súng. Theo nhà báo, đây là một dấu hiệu chỉ báo cực kỳ đáng lo ngại cho thấy trong xã hội Mỹ không phải mọi thứ đều suôn sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала