Trung Quốc muốn tạo ra tên lửa chống hạm có thể bay và lặn

© Ảnh : CASIC Hình ảnh khái niệm về hệ thống phóng thẳng đứng đa năng HT-1E của tàu đang hoạt động
Hình ảnh khái niệm về hệ thống phóng thẳng đứng đa năng HT-1E của tàu đang hoạt động - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đang phát triển một tên lửa chống hạm có khả năng lặn. Bài báo về điều này được xuất bản trên tạp chí Solid Rocket Technology.
Trên không, một tên lửa có thể di chuyển nhanh hơn nhiều so với ngư lôi và sử dụng ít nhiên liệu hơn. Đồng thời, mục tiêu trên không dễ bị bắn trúng hơn ngư lôi và nó dễ gây chú ý hơn. Ngoài ra, để vượt qua quãng đường trăm km, ngư lôi sẽ phải bơi quá lâu.
Vì vậy, các nhân viên của Đại học Công nghệ Quốc phòng ở Trường Sa đã đề xuất tạo ra một tên lửa lai cho hai môi trường. Trong phần hành quân, tên lửa bay với tốc độ Mach 2,5 ở độ cao 10 km với tầm bắn tối đa 200 km. Trong khu vực mục tiêu, tên lửa sẽ phải lặn và bắt đầu bơi dưới nước ở khoảng cách lên đến 20 km với tốc độ 200 hải lý/giờ (khoảng 100 mét/giây). Với chuyển động nhanh như vậy xung quanh tên lửa sẽ xuất hiện bong bóng tạo lỗ hổng làm giảm đáng kể lực cản của môi trường. Tốc độ cao sẽ cho phép tên lửai né tránh các phương tiện hủy diệt của kẻ thù và đạt được mục tiêu.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn DF-41 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Khó tìm và khó tiêu diệt - Trung Quốc đang nghĩ đến việc tạo ra "tàu của ngày tận thế"
Tuy nhiên, đối với nhiệm vụ này, rất khó để tìm một loại nhiên liệu có thể tạo ra lực đẩy đáng kể trong nước và trong không khí. Các nhà khoa học đã gợi ý rằng các hợp chất boron có thể trở thành nhiên liệu như vậy, chúng phản ứng dữ dội và giải phóng một lượng nhiệt rất lớn. Họ đã phát triển một động cơ phản lực dòng thẳng (ramjet) chạy bằng nhiên liệu này, có thể hoạt động cả trên không và dưới nước.
Cần lưu ý rằng việc sử dụng các hợp chất boron làm nhiên liệu đã được thử nghiệm ở Liên Xô và Hoa Kỳ vào những năm 1960, nhưng đã bị loại bỏ do tính chất cực độc và nguy hiểm cho nhân viên, cũng như các đặc tính hoạt động kém.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала