- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ để ngỏ khả năng quân đội Ukraina triển khai tên lửa gần Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tham mưu trưởng Quân đội Hoa Kỳ tại Châu Âu Ben Hodges tin rằng quân đội Ukraina "có tiềm năng" tiếp cận Crưm và triển khai các hệ thống tên lửa tầm ngắn ở đó. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với RTVI.
Đồng thời, vị tướng này cũng không thể nêu rõ mục đích của cuộc phản công của lực lượng Ukraina.
Ông nói:

“Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy có khả năng quân đội Ukraina sẽ di chuyển đến gần Crưm và sau đó đặt các hệ thống tên lửa tầm ngắn gần các vị trí của Nga, điều này dĩ nhiên sẽ giúp cải thiện sự cân bằng lực lượng chiến lược”.

Hodges cũng nói về việc Liên bang Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina. Theo ông, điều này có thể mang lại cho Matxcơva "một lợi thế nhất định về mặt quân sự", nhưng trong kịch bản này, Mỹ cũng sẽ bước vào cuộc xung đột.
Các tàu của Hạm đội Biển Đen trong cuộc tập trận quy mô lớn của binh sĩ Quân khu phía Nam và Lực lượng Dù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraina: quân đội Ukraina sẽ tiến vào Crưm cuối năm 2022

“Nếu Mỹ phải đáp trả, đó sẽ không phải là phản ứng hạt nhân, vì điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng và giữ để xung đột không biến thà nha đối đầu hạt nhân”, - vị tướng nói.

Hodges tin tưởng rằng phía Mỹ dù không sử dụng vũ khí hạt nhân cũng có thể gây ra "thiệt hại không thể bù đắp" cho quân đội Nga.
Trước đó, Liên minh châu Âu đã từ chối công nhận kết quả các cuộc bầu cử diễn ra ở Crưm và Sevastopol từ ngày 9 đến 11/9. Có thông tin cho rằng Bộ Ngoại giao EU đã bác bỏ cả việc công nhận thực tế của cuộc bỏ phiếu và kết quả của nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала