Vietnam Airlines nói gì về nguy cơ cổ phiếu của hãng bị hủy niêm yết?

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vietnam Airlines vẫn nỗ lực tối đa để xử lý tình huống và chưa tính đến khả năng mã HVN của hãng rời sàn HOSE.
Theo đại diện Vietnam Airlines, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đưa ra khả năng hủy niêm yết cổ phiếu HVN của hãng này vì hãng có nguy cơ lỗ 3 năm liên tiếp và âm vốn chủ sở hữu do kết quả sản xuất kinh doanh.
Tuy nhiên, vị này bày tỏ quan điểm chưa nghĩ đến nguy cơ này bởi hủy hay không thì phải đến thời điểm lập báo cáo tài chính của năm và phụ thuộc và các giải pháp nội tại cũng như kiến nghị của hãng với Nhà nước.
Trao đổi với báo chí liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines sáng nay 14/9, đại diện Vietnam Airlines cho hay, năm 2021 hãng cũng đã có nguy cơ bị huỷ niêm yết và đã báo cáo Chính phủ cho phép duy trì mã HVN trên thị trường chứng khoán và cam kết không âm vốn chủ sở hữu.
Boeing 737-300 của Pacific Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Một hãng hàng không bán vé máy bay giá rẻ của Việt Nam có thể bị xóa sổ?
Đề cập về nguy cơ bị hủy niêm yết, rời sàn chứng khoán, đại diện Vietnam Airlines cho rằng đây là tình huống bất khả kháng do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, chứ không phải Vietnam Airlines gian lận, vi phạm, tạm dừng kinh doanh.
Nhấn mạnh việc hủy niêm yết chỉ thực hiện với các cổ phiếu xấu nhằm thanh lọc thị trường chứng khoán, bảo vệ nhà đầu tư, đại diện Vietnam Airlines cho rằng, hãng là doanh nghiệp có giá trị vốn hóa, tài sản lớn và các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến âm vốn chủ sở hữu; giá trị cổ phiếu của hãng tốt, đang có khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển...
Liên quan đến việc kiểm toán độc lập đưa ra khuyến cáo nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines, đại diện hãng cho biết các năm 2020 và 2021 kiểm toán cũng đưa nghi ngờ này.
Máy bay mang số hiệu VN 1551 chở theo 138 hành khách từ Hà Nội đến Khánh Hòa trong sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Tình thế đối lập của Vietnam Airlines và Vietjet
Nghi ngờ này là đúng vì hãng lỗ, lỗ lũy kế tăng, nợ vẫn còn trong bối cảnh hàng không phục hồi chậm nên khó khắc phục trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, kiểm toán cũng ghi nhận nếu Vietnam Airlines có các giải pháp, nỗ lực, có sự hỗ trợ của Nhà nước, giảm, giãn tiến độ trả nợ, giải pháp hỗ trợ thuế phí sẽ giúp hãng vượt qua khó khăn.
“Nếu các cơ quan có thẩm quyền cho thực hiện các giải pháp tái cơ cấu thì hãng vẫn có dòng tiền, nguồn vốn để khắc phục lỗ lũy kế 3 năm liên tiếp và âm vốn chủ sở hữu. Đến thời điểm này Vietnam Airlines vẫn đảm bảo khả năng thanh khoản trong giai đoạn phục hồi sau COVID-19" - đại diện hãng cho biết.
Đặc biệt, trong tháng 7/2022, các đường bay nội địa của Vietnam Airlines đều kín lịch nên kết quả kinh doanh nhiều ngày có lãi, đây là tín hiệu tích cực trong thời điểm giá nhiên liệu tăng, từ đó có thể thấy cơ hội phục hồi của hãng là có.
“Nếu thị trường quốc tế phục hồi một chút nào đó thì chi phí cố định sẽ giảm và hãng đạt kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn. Kỳ vọng thị trường vào năm 2023 có thể có thời điểm có lãi sau khi phục hồi sau đại dịch COVID-19,” đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала