- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell nói rằng trong EU có những người muốn ngừng hỗ trợ Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhĐại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và An ninh Josep Borrell
Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và An ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số người châu Âu đang nghiêng về việc chấm dứt ủng hộ Ukraina, nhà ngoại giao EU Josep Borrell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha El Mundo.

Nhà ngoại giao nói: "Một phần của xã hội châu Âu có xu hướng từ chối hỗ trợ cho Ukraina, họ muốn chấm dứt xung đột vì họ không thể chịu đựng được hậu quả và tình trạng giá cả tăng cao. Chúng ta phải đấu tranh với lối suy nghĩ này".

Ông nói thêm rằng bây giờ không phải là lúc để bộc lộ sự yếu mềm và kêu gọi hỗ trợ Kiev.

"Tôi không muốn xung đột, nhưng rõ ràng chiến thắng phải giành được trên chiến trường, ngoại giao bế tắc", - Borrell tổng kết.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Thư ký NATO hứa tiếp tục hỗ trợ Ukraina bất chấp khủng hoảng

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga, dẫn đến việc tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Vladimir Putin trước đây đã nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu Matxcơva là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục đích chính của đường lối chính sách này là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала