Mỹ sẽ không thể giúp châu Âu chống chọi với mùa đông

© AFP 2023 / John ThysCác quốc kỳ Hoa Kỳ và EU
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà sản xuất dầu và khí đá phiến của Mỹ sẽ không thể tăng mạnh nguồn cung cấp năng lượng cho Liên minh châu Âu vào mùa đông này, tờ Financial Times viết.

Ấn phẩm dẫn lời Wil VanLoh, người đứng đầu công ty đầu tư Quantum Energy Partners: “Hoa Kỳ không thể sản xuất nhiều hơn. Sẽ không có sự trợ giúp từ cả phía các nhà sản xuất khí đốt cũng như từ phía các nhà sản xuất dầu lửa”.

Bài báo lưu ý rằng khối lượng năng lượng cũng cấp từ Hoa Kỳ đến châu Âu đã tăng lên trong thời kỳ giá cả nhảy vọt, nhưng hiện nay việc xuất khẩu LNG và dầu sang Liên minh châu Âu đã gần như đạt mức tối đa.

Ý định của G7

Hồi đầu tháng 9, các bộ trưởng tài chính G7 đã xác nhận ý định áp giá trần đối với dầu của Nga và kêu gọi tất cả các nước tham gia sáng kiến ​​này. Theo Ủy viên Kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni, mục tiêu của Ủy ban châu Âu là thực hiện trước ngày 5/12 đối với dầu thô và trước ngày 5/2 đối với các sản phẩm dầu từ Nga.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
"Sẽ thất bại". Nhà kinh tế học ngạc nhiên trước nỗ lực mới của phương Tây nhằm gây hại cho Nga
Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng nếu mức trần giá như vậy được đưa ra, Nga chỉ đơn giản là sẽ không tuân thủ các quyết định của phương Tây và sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này mâu thuẫn với lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала