- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: tới 500 binh sĩ của Ukraina bị tiêu diệt ở vùng Nikolaiev và Kherson

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã mất tới 500 binh sĩ thiệt mạng và bị thương ở các khu vực Nikolaiev và Kherson dưới đòn tấn công của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Năm.

"Kết quả của các cuộc tấn công lớn bằng hỏa lực lớn, các lữ đoàn cơ giới số 24 và 28 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Krasnoe Znamya và Novogrigorovka ở khu vực Nikolaev, cũng như lữ đoàn đổ bộ đường không số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sukhoi Stavok và Belogorka ở khu vực Kherson đã bị mất đến 500 binh sĩ bị chết và bị thương, hơn 40 thiết bị quân sự bị phá hủy", - bộ cho biết.

Lực lượng Nga phá hủy 30 quả đạn pháo HIMARS của Ukraina

Trong ngày, các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy hai tên lửa Tochka-U ở CHND Lugansk và Donetsk, cũng như 30 quả đạn của các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Alder trong các khu vực của nhà máy thủy điện Kakhovskaya, Kherson và Trudovoe (vùng Zaporozhye).
Hàng không Nga cũng thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác ở khu vực Kharkov vào các điểm triển khai của quân đội Ukraina, tiêu diệt tới 30 binh sĩ.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 1.960 máy bay không người lái, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, đã phá hủy 293 máy bay, 155 máy bay trực thăng, 1.960 thiết bị bay không người lái, 374 hệ thống tên lửa phòng không, 4.934 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 835 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.387 khẩu pháo dã chiến và súng cối, và 5.602 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ đã chuyển giao tên lửa ATACMS cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала