- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga và Trung Quốc trong IAEA đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết về Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhPhái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc tại IAEA đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết về Ukraina, phái bộ thường trực của Nga tại tổ chức quốc tế tại Vienna cho biết.
Trước đó, Hội đồng điều hành IAEA thông qua nghị quyết yêu cầu Nga "ngừng ngay lập tức các hành động chống lại ZNPP".
Cần lưu ý Nga và Trung Quốc đã bỏ phiếu chống lại văn kiện này, trong khi Burundi, Việt Nam, Ai Cập, Ấn Độ, Pakistan, Senegal và Nam Phi bỏ phiếu trắng.

"Vì vậy, hầu hết nhân loại đã từ chối ủng hộ dự án này", phái đoàn Nga nhấn mạnh.

Nghị quyết chống Nga của IAEA về Ukraina không đề cập đến việc bắn phá ZNPP

Nghị quyết của IAEA chống Nga về Ukraina không đưa ra lời nào về các vụ pháo kích có hệ thống vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, phái đoàn thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế tại Vienna cho biết.
"Các nước phương Tây đã bỏ phiếu thông qua Hội đồng điều hành IAEA để đưa ra một nghị quyết chống Nga về vấn đề Ukraina. Gót chân của nghị quyết này là nó không nói một lời nào về các vụ pháo kích có hệ thống vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đó là vấn đề chính về đảm bảo an toàn hạt nhân và an ninh hạt nhân trên thế giới. Lý do rất đơn giản - cuộc pháo kích được thực hiện bởi Ukraina, mà các nước phương Tây ủng hộ và bảo vệ bằng mọi cách có thể", kênh Telegram của phái đoàn thường trực cho biết.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng giám đốc IAEA kêu gọi khẩn trương tạo ra một "khu vực an ninh" xung quanh ZNPP
Ngày 6/9, IAEA đã tổng hợp kết quả thanh tra tại các cơ sở hạt nhân của Ukraina, đặc biệt là tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Tổ chức này đã kêu gọi thiết lập một khu vực an toàn xung quanh ZNPP để ngăn ngừa tai nạn do giao tranh gây ra. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi nói rằng ông không thể trả lời câu hỏi ai là người nã pháo vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Theo ông, IAEA không có nhiệm vụ và năng lực đối với bất kỳ hành động nào trong lĩnh vực quân sự, bao gồm cả vấn đề xác định những người chịu trách nhiệm cho vụ pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала