Các nhà khoa học Nga đề xuất một công nghệ mới để chuyển đổi chất thải thành nhiên liệu

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk (TPU)Các thành phần để chuẩn bị huyền phù nhiên liệu
Các thành phần để chuẩn bị huyền phù nhiên liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk (TPU) đề xuất một công nghệ điều chế huyền phù nhiên liệu hiệu quả cao từ chất thải công nghiệp.
Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fuel.
Các chất huyền phù nhiên liệu có chứa hỗn hợp phức tạp có thể thu được trên cơ sở nhiều thành phần, một số thành phần là chất thải có nguồn gốc từ các hoạt động khai thác mỏ than, chế biến gỗ, các nhà nghiên cứu chỉ rõ. Theo họ, công nghệ trộn huyền phù và sử dụng các phụ gia chức năng đặc biệt ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng nhiên liệu.

“Chất lượng của huyền phù nhiên liệu được cải thiện nếu trộn nước với phụ gia chức năng đặc biệt, sau đó thêm thành phần than rắn. Để làm phụ gia, chúng tôi đã sử dụng chất thải gỗ và dầu công nghiệp đã qua sử dụng. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm công nghệ trộn lặp đi lặp lại. Tức là không tải ngay lập tức toàn bộ khối lượng của cấu kiện, mà là tải từng phần. Cách tiếp cận này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đồng nhất hỗn hợp ở khối lượng sản xuất lớn", - cô Ksenia Vershinina, Phó Giáo sư tại Trường Nghiên cứu Vật lý các Quá trình Năng lượng Cao cho biết.

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk (TPU)Chuẩn bị mẫu huyền phù nhiên liệu dựa trên chất thải
Chuẩn bị mẫu huyền phù nhiên liệu dựa trên chất thải - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chuẩn bị mẫu huyền phù nhiên liệu dựa trên chất thải

Sử dụng đất đá thải từ các mỏ than thay cho than chất lượng cao

Cô Ksenia Vershinina nói thêm rằng, một hỗn hợp như vậy có thể được lưu trữ lâu hơn ở trạng thái ổn định và cháy đều hơn so với những hỗn hợp được chuẩn bị mà không sử dụng công nghệ mới này. Chất thải than có thể được sử dụng thay vì than chất lượng cao. Nếu sử dụng công nghệ do chúng tôi phát triển, nhiên liệu này có thể cạnh tranh với các loại nhiên liệu đắt tiền hơn.
Đồng thời, phương pháp trộn lặp đi lặp lại giúp cải thiện đặc tính đốt cháy nhiên liệu và tạo ra tia lửa thêm 10-15%, và việc thay thế than cám đắt tiền hơn bằng bùn than sẽ giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu tổng thể lên 25-30% nhờ thành phần kinh tế, nhà khoa học lưu ý.
Polina Demina và Artem Bakal – hai nhân viên của phòng thí nghiệm Hệ thống điều khiển từ xa cho theranostics (chẩn đoán trị liệu)” thuộc Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia Saratov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Các nhà khoa học Nga tạo ra các cấu trúc cải thiện chất lượng chẩn đoán MRI
Các nghiên cứu toàn diện đã chỉ ra rằng, nên sử dụng máy nghiền keo Colloid Mill (thiết bị nghiền siêu mịn) để điều chế huyền phù nhiên liệu. Nhiều doanh nghiệp trong ngành này được trang bị các thiết bị này, vì vậy việc sử dụng Colloid Mill trong chu trình công nghệ sẽ không thành vấn đề, cô Vershinina nhấn mạnh.
Các nhà khoa học cho rằng, kết quả nghiên cứu có thể góp phần vào việc đa dạng hóa cơ sở nhiên liệu tại các doanh nghiệp năng lượng và thúc đẩy hoạt động tái chế chất thải. Hiện nay, các hỗp hợp huyền phù hầu như không được sử dụng trên diện rộng, nhưng, kết quả nghiên cứu của các chuyên gia từ đại học TPU cho thấy rằng, việc sử dụng các huyền phù nhiên có thể có triển vọng để cung cấp nhiên liệu đốt lò hơi và nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала