Các ông Guterres và Putin thảo luận về trở ngại với việc xuất khẩu sản phẩm và phân bón của Nga

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres tuyên bố rằng hôm thứ Tư ông đã thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về những trở ngại đối với việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga sang các thị trường thế giới, cũng như triển vọng gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.
"Lần gần nhất tôi nói chuyện với Tổng thống Vladimir Putin là sáng hôm nay. Chúng tôi đã có dịp thảo luận về Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen và khả năng mở rộng và gia hạn thoả thuận", - ông Guterres nói trong cuộc họp báo.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng cung cấp năng lượng, phân bón và ngũ cốc
Tại Istanbul ngày 22 tháng 7 đã ký kết các thỏa thuận đa phương về dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hiệp lực của Nga trong việc vận chuyển xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận mang chữ ký của đại diện Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, dự trù việc vận chuyển ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, kể cả hải cảng Odessa.

“Như các bạn đã biết, có bàn bạc về khả năng xuất khẩu amoniac của Nga qua Biển Đen tương ứng với phương pháp luận mà Trung tâm Điều phối chung sẽ áp dụng", - ông Guterres nói thêm.

Ngoài ra, theo lời Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, ông đã thảo luận với Tổng thống Nga Putin về "những trở ngại còn tồn tại liên quan đến việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала