Chiến tranh kinh tế với Nga giáng đòn vào «thành tựu chính của châu Âu»

CC BY 4.0 / Gerd Fahrenhorst / SKW Piesteritz (cropped photo)Nhà máy SKW Piesteritz ở Đức
Nhà máy SKW Piesteritz ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc chiến trừng phạt của phương Tây chống Nga đang giáng đòn vào các nền tảng kinh tế của châu Âu. Đó là nhận xét của quan sát viên Paul Hannon từ The Wall Street Journal.
Các chuyên gia cho rằng rằng trong những tháng tới châu lục Âu sẽ phải đối mặt với suy thoái và giảm sản lượng công nghiệp do giá cả tăng cao và khan hiếm nhiên liệu năng lượng. Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng tuỳ thuộc vào nhiệt độ trung bình trong mùa thu và mùa đông, và vào yếu tố liệu các nước châu Âu có trữ đủ khí đốt tự nhiên trong các cơ sở bảo quản dưới lòng đất hay không, - bài báo cho biết.
"Đám mây đen dày đặc nhất trên đường chân trời rõ ràng đang tiến về khu vực đồng euro", - ông Marcelo Carvalho đứng đầu Ban Kinh tế toàn cầu tại BNP Paribas cảnh báo.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Chuyên gia: Chiến tranh kinh tế chống lại Nga không phải là điều có lợi cho châu Âu
Theo dữ liệu của EU công bố hôm thứ Tư, sản lượng công nghiệp của các nước thành viên EU trong tháng 7 đã giảm 2,3% so với tháng trước. Như nhận định của hầu hết các chuyên gia, nền kinh tế khu vực sẽ đối mặt với suy thoái, bắt đầu từ những tháng cuối năm nay.
Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm giải phóng Donbass, các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Matxcơva. Động thái đó đã đẩy châu Âu vào cuộc khủng hoảng kinh tế và năng lượng, đồng thời dẫn đến tăng vọt giá nhiên liệu và các sản phẩm lương thực.
Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn khi khoá van đường ống dẫn khí đốt chính của Nga cung cấp cho lục địa này. Kể từ giữa tháng 6, «Dòng chảy phương Bắc» hoạt động ở mức hạn chế và kể từ cuối tháng, công suất chỉ đạt 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала