- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Ý phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phong trào 5 Sao phản đối việc cung cấp vũ khí mới cho Ukraina, lãnh đạo của lực lượng chính trị có ảnh hưởng này, cựu Thủ tướng Ý Giuseppe Conte, cho biết hôm thứ Năm.

"Chúng tôi phản đối. Người Ukraina không cần vũ khí mới sau lô hàng thứ tư do Ý gửi, nhân tiện là giao khá ít, chỉ một vài xe bọc thép. Họ đã được Mỹ và Vương quốc Anh trang bị vũ khí rất tốt", chính trị gia nói trực tiếp trên đài phát thanh quốc gia Radio 24.

Conte nhấn mạnh vào lúc này, cần có "một đối tác trong liên minh Euro-Đại Tây Dương để có thể, thông qua các nỗ lực ngoại giao, chuẩn bị một lượt đi cho các cuộc đàm phán hòa bình". Theo ông, Ý có thể đóng vai trò này.

"Nếu chúng ta muốn giúp Ukraina, thì cần có những nỗ lực ngoại giao nghiêm túc để giải quyết hòa bình cuộc xung đột này. Nếu không, bất kể những thành công quân sự xen kẽ, số lượng nạn nhân vô tội, các thành phố bị phá hủy, nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân sẽ tăng lên và việc leo thang chiến tranh sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi", cựu thủ tướng nói.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các phần tử khủng bố có thể sử dụng vũ khí mà Mỹ bàn giao cho Ukraina
Về vấn đề này, Conte kêu gọi đối thoại và thảo luận cởi mở về vấn đề này giữa các đồng minh NATO.
"Chúng ta cần đạt được bước ngoặt trong cuộc xung đột này và xác định kịch bản địa chính trị mà chúng ta muốn có trong những thập kỷ tới. Bạn có thích một thế giới bị chia cắt làm hai không? Một mặt là phương Tây, mặt khác là Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và phần còn lại của thế giới với số dân đa số và sức mạnh kinh tế tập trung? Để ngăn chặn điều này, cần phải làm việc thông minh về chiến lược. Chiến lược hiện tại dẫn chúng ta đến một cuộc leo thang quân sự vô hạn", Conte nhấn mạnh.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала