«Đảng Tory sẽ phế truất ông ấy»: Thần dân Anh sốc vì hành vi của Vua Charles III

© AP Photo / Ben Stansall / King Charles III gives his address at Westminster Hall, where both Houses of Parliament met to express their condolences following the death of Queen Elizabeth IVua nước Anh Charles III
Vua nước Anh Charles III - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Anh Daily Express đã chê trách Vua Charles III vì hành vi thiếu kiềm chế. Sau khi nhà vua Anh mắng mỏ thô lỗ vì một chiếc bút máy bị chảy mực, nhiều người đặt câu hỏi liệu ông đã sẵn sàng đảm trách những nhiệm vụ phức tạp hơn của một vị quân vương hay chưa.
Các nhà bình luận so sánh tân vương Charles III với thân mẫu của ông là Nữ hoàng Elizabeth II, người có tiếng là luôn điềm đạm giữ bình tĩnh trong bất kỳ tình huống. Ngoài ra, hành vi của Charles III nhắc nhở một số người về sự thiều kiềm chế trong cách thể hiện của thân phụ ông là Công tước xứ Edinburgh Hoàng tế Philip.

"Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy ông ấy không đủ phẩm giá và trình độ cư xử để trở thành quân vương. Mới đây ông cũng thô lỗ với một phụ tá. Chắc ông sẽ không tồn tại được lâu trên ngai vàng, các thành viên Tory (đảng Bảo thủ Anh) sẽ hạ bệ ông sau cuộc ra đi của Boris (Johson, cựu Thủ tướng Anh)", - auob nhận xét.

"Đôi tay dính mực khi cần liên tục bắt tay rất bất tiện, nhưng như thế không có nghĩa là phải mắng mỏ! Giống hệt phụ thân của ông ấy!", - Wiser1 bất bình.
Tuy nhiên, cũng có các nhà bình luận khác kêu gọi nên cố gắng thấu hiểu và cảm thông với Vua Charles III, vì tính khí nóng nảy thô thiển của ông có thể che giấu cú sốc nặng sau cái chết của Nữ hoàng.
Hoàng tử Charles - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Charles III chính thức được tuyên bố là quốc vương mới của Vương quốc Anh
"Hãy để nhà vua bình tâm chút ít. Ông ấy 73 tuổi rồi, vừa mất mẹ, có hai con trai, mà đòi hỏi về thời gian với ông ấy ngày càng tăng. Cá nhân tôi không muốn đối phó với những vấn đề nan giải như vậy ở độ tuổi của ông. Nghĩa là nhà vua nổi nóng vì cái ngòi bút. Chuyện đó có đáng để ý chăng?", - suegwarks lên tiếng ủng hộ.
Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, người trị vì đất nước hơn 70 năm, qua đời vào ngày 8 tháng 9 tại Scotland, hưởng thọ 96 tuổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала