- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Du khách gần như không phải đeo khẩu trang khi đi du lịch Việt Nam

© Depositphotos.com / Nguyenkhanhvukhoa@gmail.comMột cặp đôi đeo khẩu trang hôn nhau
Một cặp đôi đeo khẩu trang hôn nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang nơi công cộng, Bộ Y tế chỉ giữ nguyên tắc 2K (khẩu trang và khử khuẩn) ở một số nơi quy định và các nơi khác sẽ được khuyến khích áp dụng.
Theo Quyết định số 2447/QĐ-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng khẩu trang nơi công cộng, việc sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng là một biện pháp dự phòng cá nhân góp phần làm giảm sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân.
Nơi công cộng được hiểu là nơi phục vụ chung cho nhiều người tại những địa điểm có không gian kín như rạp hát, rạp chiếu phim, vũ trường, nhà hàng, cơ sở y tế... hoặc các địa điểm có không gian mở như sân vận động, công viên, đường phố, bến xe…
Phương tiện bảo vệ cá nhân treo trên tường - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đại dịch COVID-19
Khẩu trang nào tốt nhất trong phòng chống lây nhiễm biến thể Omicron?
Tuy nhiên, ngoại trừ cơ sở y tế là yêu cầu tất cả đối tượng phải đeo khẩu trang, những nơi còn lại chỉ áp dụng cho người quản lý, nhân viên phục vụ, bán hàng. Riêng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, gồm máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, tàu điện, phà, xe khách, xe buýt, taxi... thì yêu cầu cả hành khách, người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện giao thông công cộng; nhân viên phục vụ, người quản lý đều phải đeo khẩu trang. Ngoài các địa điểm cụ thể đã nêu, Bộ Y tế khuyến khích người dân vẫn sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng.
Như vậy, theo hướng dẫn mới, những nơi tập trung đông người như chung cư; trường học; khu vui chơi, rèn luyện sức khỏe, khu vực hoạt động ngoài trời; điểm dừng khi tham gia giao thông, không nằm trong hướng dẫn áp dụng sử dụng khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 mới đây.
Đồng thời, Bộ Y tế cũng chỉ giữ nguyên tắc 2K (khẩu trang và khử khuẩn) ở một số nơi công cộng và các nơi khác sẽ được khuyến khích áp dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала