Giáo hoàng Phanxicô phải ngồi xe lăn trong Đại hội lần thứ 7 của lãnh đạo các tôn giáo thế giới

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại hội VII các nhà lãnh đạo các tôn giáo truyền thống và thế giới tại Kazakhstan
Đại hội VII các nhà lãnh đạo các tôn giáo truyền thống và thế giới tại Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo hoàng Phanxicô di chuyển khó khăn, phải sử dụng xe lăn, trên lãnh thổ của Cung điện Độc lập ở Nur-Sultan (Kazakhstan), nơi đang tổ chức Đại hội lần thứ 7 lãnh đạo tôn giáo thế giới và truyền thống, phóng viên Sputnik đưa tin.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến buổi họp cuối cùng của đại hội hôm thứ Năm cùng với các trợ lý, ngài di chuyển trên xe lăn. Giáo hoàng gặp khó khăn khi chuyển từ xe lăn sang ghế để tham gia cuộc họp, khi đứng ngài phải chống gậy.
Giáo hoàng mắc bệnh khớp, khiến ông không thể tham gia đầy đủ các buổi lễ của nhà thờ và buộc ông phải di chuyển trên xe lăn.

Đại hội VII các nhà lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới

Đại hội VII các nhà lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới đang được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 tại Nur-Sultan (Kazakhstan). Năm nay, tham gia Đại hội có người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã, Giáo hoàng Francis thành Rome, một trong những nhà thần học Hồi giáo có thẩm quyền nhất, imam và sheikh tối cao của Đại học Al-Azhar Ai Cập Ahmed at-Tayeb, người đứng đầu một trong những Chính thống giáo địa phương lâu đời nhất, Thượng phụ Theophilus III của Jerusalem, Giáo sĩ trưởng Ashkenazi của Israel David Lau, Giáo sĩ trưởng Sephardic của Israel Yitzhak Yosef, cũng như các quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc. Tham dự Đại hội còn có phái đoàn của Nhà thờ Chính thống Nga và Ban Hồi giáo Liên bang Nga.
 Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Ở Ukraina xúc phạm Giáo hoàng vì "món quà" của ông dành cho Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала