Iran ký biên bản cam kết trong SCO

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu tới Uzbekistan
Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu tới Uzbekistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Iran đã ký biên bản cam kết trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), mở ra con đường để nước này trở thành thành viên của tổ chức, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Uzbekistan nói với Sputnik hôm thứ Sáu.
Hôm thứ Năm, tại Samarkand đã bắt đầu diễn ra các sự kiện của hội nghị thượng đỉnh SCO kéo dài hai ngày.

"Hôm nay, biên bản cam kết của Iran trong SCO đã được ký kết. Điều này mở đường cho việc nước này trở thành thành viên đầy đủ của SCO", - phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cho biết bên lề hội nghị thượng đỉnh.

Theo ông, văn kiện được ký bởi Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian và Tổng thư ký SCO Zhang Ming.
Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9 năm 2021 đã khởi xướng thủ tục kết nạp Iran vào tổ chức.
Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Sáu quốc gia sẽ nhận được tư cách đối tác tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Samarkand

SCO

SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Các nước tham gia tổ chức này là Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các quốc gia quan sát là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác - Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9 năm 2021, đã bắt đầuthủ tục kết nạp Iran vào tổ chức và trao tư cách đối tác đối thoại cho Ai Cập, Qatar và Saudi Arabia. Năm nay, Belarus chính thức xin gia nhập SCO với tư cách là thành viên đầy đủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала