Nga sẽ không ủng hộ ý tưởng trình chiếu thông điệp video của Zelensky trước Đại hội đồng LHQ

© AP Photo / Frank Franklin IIĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không ủng hộ đề xuất của Kiev để ông Vladimir Zelensky phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc trong Tuần lễ Cấp cao thông qua tin nhắn video ghi sẵn - việc này vi phạm các quy tắc, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ nói với các nhà báo.
Quá trình tranh luận chung của Tuần lễ Cấp cao sẽ diễn ra từ 20-26/9. Trước đó, các nguồn tin nói với Sputnik rằng Ukraina có thể xin phép trình chiếu video thông điệp của ông Zelensky trong Tuần lễ cấp cao của phiên họp Đại hội đồng, trong khi sự kiện năm nay chỉ cho phép tham gia trực tiếp. Như người đối thoại của hãng cho biết, sáng kiến phải được đưa ra vào thứ Ba hoặc thứ Tư để thứ Sáu có thể đưa ra quyết định về nó.
"Đó là một sự vi phạm quy tắc nữa. Ông ta vẫn du ngoạn thỏa mái trong nước, thăm thú các khu vực, nhưng ông ta không thể đến đây. Nếu không đến được thì hãy cử đại diện đến phát biểu trước Đại hội đồng. Đây là một sự vi phạm nữa", - ông Nebenzya nói .
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga được cấp thị thực tham gia Đại hội đồng LHQ
"Tất nhiên chúng tôi không ủng hộ quyết định này", - ông nói thêm.

Hoa Kỳ không cấp thị thực cho phần lớn các đại biểu thuộc phái đoàn Nga

Ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của LB Nga tại LHQ cho biết Hoa Kỳ vẫn chưa cấp thị thực nhập cảnh cho phần lớn đại biểu của phái đoàn Nga tham gia Tuần lễ Cấp cao trong kỳ họp Đại hội đồng.
"Một bộ phận của phái đoàn bay cùng Bộ trưởng đã được cấp thị thực. Phần lớn thị thực vẫn chưa được cấp. Chúng tôi đang đợi, hôm nay là thứ Tư. Chúng tôi đang đợi nhà chức trách Hoa Kỳ cấp thị thực cho phái đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng trong thời gian sớm nhất", - ông Nebenzya nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала