Nguyên Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình đối mặt với án kỷ luật nặng

© Fotolia / alswartbúa đấu giá
búa đấu giá - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 14/9, ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, đã gặp mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) để làm rõ mức độ vi phạm được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Tại cuộc họp do Hội đồng kỷ luật Tổng cục TDTT chủ trì hôm qua, ông Cấn Văn Nghĩa đã thừa nhận khu liên hợp thời kỳ do mình làm giám đốc đã có những việc làm sai nguyên tắc. Nhưng đồng thời ông đưa ra một số lý giải tại sao lại thực hiện những việc làm chưa đúng với quy định của pháp luật.
Sau khi lắng nghe phần trình bày của ông Cấn Văn Nghĩa, Hội đồng kỷ luật sẽ ghi nhận và báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), sau đó, Bộ sẽ đưa ra quyết định trước khi báo cáo Thanh tra Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền về sai phạm của ông Nghĩa.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Triệu tập nguyên Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình
Theo Nghị định số 112/2020/NĐ-CP về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu cũng là đối tượng có thể xem xét xử lý kỷ luật. Ông Cấn Văn Nghĩa là viên chức đã nghỉ hưu nhưng do có vi phạm nên vẫn nằm trong diện bị kỷ luật.
Tại nghị định này, hành vi vi phạm nếu ở mức độ gây hậu quả nghiêm trọng, viên chức quản lý sẽ đối diện các hình thức kỷ luật gồm khiển trách, cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc.
Vì vậy, Hội đồng kỷ luật Tổng cục TDTT sẽ báo cáo Bộ VH-TT-DL để đưa ra quyết định cuối cùng về án kỷ luật, trước khi báo cáo Thanh tra Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó, trong cuộc họp nội bộ của lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vào tháng 9/2021, ông Cấn Văn Nghĩa đã tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách nhưng không được lãnh đạo ngành thể thao chấp nhận.
Khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Ông Trần Hồng Quảng ra khỏi danh sách Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Ninh Bình
Như Sputnik đã thông tin, theo kết luận 106/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ năm 2021, Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình trong giai đoạn 2009 - 2018 (giai đoạn ông Nghĩa làm giám đốc) đã có sai phạm trong chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công.
Trong giai đoạn đoạn này, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã ký 202 hợp đồng và 68 phụ lục hợp đồng cho thuê mặt bằng với khoảng 42 doanh nghiệp tại các khu đất đã giải phóng mặt bằng đang chờ thực hiện dự án. Đây là những việc làm sai nguyên tắc về quản lý sử dụng đất vì chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Tổng số tiền thuê đất khu liên hợp phải nộp ngân sách nhà nước nhưng chưa nộp lên đến khoảng 658 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện khu liên hợp không có khả năng nộp số tiền này gây thất thu ngân sách Nhà nước.
Tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản của Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đã bị Cục thuế Hà Nội phong tỏa do chưa thực hiện việc trả khoản thuế nợ chậm theo đúng quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала