Ở Armenia các nghị sĩ phe đối lập đã đến quốc hội để khởi động việc luận tội ông Pashinyan

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột cuộc mít tinh đòi luận tội Thủ tướng Nikol Pashinyan diễn ra trước tòa nhà Quốc hội trên đại lộ Baghramyan (ngày 14/9/2022). Yerevan
Một cuộc mít tinh đòi luận tội Thủ tướng Nikol Pashinyan diễn ra trước tòa nhà Quốc hội trên đại lộ Baghramyan (ngày 14/9/2022). Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại biểu phe đối lập đã tới tòa nhà Quốc hội Armenia để khởi động quá trình luận tội Thủ tướng Nikol Pashinyan, phóng viên Sputnik đưa tin.
Một nghị si của phái "Tôi có vinh dự" là Hayk Mamijanyan đã nói trong cuộc biểu tình của phe đối lập rằng họ đang tiến vào tòa nhà qua lối vào công vụ.
Để loại bỏ ông Pashinyan khỏi chức vụ, ngoài 35 phiếu bầu của phe đối lập còn cần thêm 18 phiếu bầu từ đảng “Thỏa ước Dân sự” cầm quyền.
Trước đó, những người biểu tình đã tuyên bố cho các nghị sĩ thuộc đảng “Thỏa ước Dân sự” cầm quyền một giờ để tới quốc hội luận tội ông Pashinyan.
Hôm thứ Tư, những người biểu tình đã chặn Đại lộ Baghramyan ở trung tâm thủ đô Yerevan gần tòa nhà Quốc hội. Những người biểu tình cho rằng người đứng đầu chính phủ sẽ nhượng bộ Azerbaijan. Biểu tình cũng đang diễn ra gần tòa nhà Chính phủ. Trước đó cùng ngày, ông Pashinyan cho biết trong giờ làm việc của chính phủ tại quốc hội rằng ông sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn và ký các văn bản liên quan để đạt được nên hòa bình lâu dài ở Armenia. Sau đó, ông cam đoan rằng không có văn bản nào đã được ký và chuẩn bị được ký, đồng thời kêu gọi đồng bào trong nước không để o mình bị thao túng trong bối cảnh nổ ra các cuộc biểu tình đòi ông từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала