Ông Putin lên án các hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và các vệ tinh của họ ở eo biển Đài Loan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức các cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức các cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga kiên quyết tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc và lên án các hành động khiêu khích của Mỹ ở Đài Loan, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Năm tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Samarkand.

"Chúng tôi kiên quyết tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc trên thực tế. Chúng tôi lên án các hành động khiêu khích của Mỹ và các vệ tinh của nước này ở eo biển Đài Loan", - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Lập trường của Trung Quốc đối với cuộc khủng hoảng Ukraina

"Chúng tôi đánh giá cao lập trường cân bằng của những người bạn Trung Quốc liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina. Chúng tôi hiểu các câu hỏi của bạn và mối quan tâm của bạn về vấn đề này. Và trong cuộc họp hôm nay, tất nhiên, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết lập trường của chúng tôi về vấn đề này, mặc dù trước đây chúng tôi đã nói về chủ đề này”, - ông Putin nói.

Hợp tác giữa Matxcơva và Bắc Kinh

"Quan hệ nhiều mặt giữa các nước chúng ta đang tích cực phát triển. Năm ngoái, kim ngạch thương mại tăng 35% và vượt 140 tỷ USD. Trong 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương đã tăng thêm 25%. Tôi tin rằng cuối năm chúng ta sẽ đạt mức kỷ lục mới, và trong tương lai gần, theo thỏa thuận, chúng ta sẽ nâng kim ngạch thương mại hàng năm lên 200 tỷ USD hoặc hơn", - ông Putin nói.

SCO

SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Các nước tham gia tổ chức này là Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các quốc gia quan sát là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác - Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9 năm 2021, đã bắt đầuthủ tục kết nạp Iran vào tổ chức và trao tư cách đối tác đối thoại cho Ai Cập, Qatar và Saudi Arabia. Năm nay, Belarus chính thức xin gia nhập SCO với tư cách là thành viên đầy đủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала