- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức Scholz chọc giận Hoa Kỳ bằng tuyên bố về Ukraina

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Thủ tướng Đức Olaf Scholz về việc từ chối cung cấp cho Ukraina một số loại thiết bị đã khiến Hoa Kỳ tức giận, Die Welt viết.

Ấn phẩm viết: “Sự kiên nhẫn của người Mỹ đã kết thúc: trong một thời gian dài, Berlin đã trốn tránh đằng sau câu chuyện rằng việc giao vũ khí phải ở mức ngang bằng với Hoa Kỳ”.

Bài báo lưu ý rằng trong mắt chính quyền Joe Biden, đường lối thiếu quyết đoán của Scholz không chỉ là một sự khác biệt về phong cách, giờ đây Washington đang đặt câu hỏi về lòng chính trung thành của Thủ tướng Đức đối với Kiev.
Các nhà báo tin rằng chỉ dưới áp lực của Hoa Kỳ, Đức mới đồng ý chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Ukraina, và sau đó là các hệ thống tên lửa phóng loạt. Mới gần đây, thủ tướng nói rằng chính quyền Đức sẽ không cung cấp xe chiến đấu bộ binh và xe tăng, vì Washington cũng không làm điều này, bài báo viết.
Hậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vladimir Putin nói với Scholz về việc Kiev vi phạm luật nhân đạo quốc tế

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Trong bối cảnh đó, Mỹ và các đồng minh NATO vẫn tiếp tục bơm vũ khí vào Ukraina. Tổng thống Joe Biden đã ký luật cho vay, hàng chục tỷ đô la được phân bổ để hỗ trợ quân sự cho Kiev. Về phần mình, Matxcơva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các lô vũ khí này sẽ là mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала